Hoa Mỹ Bình phục vụ Tết Nguyên tiêu

Niềm vui rạng rỡ trên từng gương mặt nông dân chất phác như hòa cùng sắc vàng của những nụ hoa đang bung nở trong nắng sớm.

Trong nắng xuân lấp lánh, màu hoa cúc vàng rợp khắp các rẫy vườn của bà con phường Mỹ Bình – Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Niềm vui rạng rỡ trên từng gương mặt nông dân chất phác như hòa cùng sắc vàng của những nụ hoa đang bung nở trong nắng sớm.

Chăm sóc hoa chuẩn bị Tết Nguyên tiêu.

Sau mùa hoa tết, bà con nông dân đang chuẩn bị cho đợt hoa phục vụ Tết Nguyên tiêu (rằm tháng Giêng). Cô Nguyễn Thị Gái (KP6) đang nhổ cỏ cho đám hoa đã trổ nụ, phấn khởi: “Thường thì sau tết, giá hoa ít khi giảm ngay, nên cũng mừng. Rằm tháng giêng bao giờ hoa cũng bán được giá mà…”.

Ông Nguyễn Tường, Chủ tịch UBND phường cho biết: “Hơn 50 ha trồng hoa của phường tuy vẫn còn một số nơi ngập nước, không thể canh tác được, nhưng tết vừa rồi, nhiều bà con trồng hoa đã “trúng” giá, nên ai cũng mừng, đón tết cũng đầy đủ, no ấm”.

Anh T.V.Long (KP6) đang theo nước 2 sào hoa sắp thu hoạch, cười hiền: “Tết vừa rồi, nhà mình bán 1 sào hoa, giá 3.000/cây, trừ hết chi phí cũng lãi được chục triệu. Còn số hoa này sẽ bán vào rằm tháng giêng”.

Giữa những nụ hoa chúm chím sắc vàng, tiếng cười nói của các chị, các cô đang tỉa nụ hoa làm vui cả một góc vườn xuân. Chị N.T.Ngọc (KP3) tươi cười: “Hoa ra rất nhiều nụ, mình phải tỉa bớt đi cho đều, cho đẹp.” chị Ngọc cũng tâm sự: “Rẫy nhà mình chưa khô nước nên phải đi làm thuê, chờ nắng ráo hẳn mới tỉa bông được”.

Còn tại những rẫy hoa vừa bán tết xong, bà con đã nhanh chóng xuống giống, giờ đã lên cây cao bằng ngón tay. Giữa những luống cây non xinh xắn, cô Sáu (KP5) chia sẻ: “Tranh thủ lúc hoa còn nhỏ, gia đình thuê người nhổ cỏ, để lâu, hoa lớn mà cỏ cũng lớn sẽ rất khó nhổ, hoa không được tốt. Chăm sóc hoa cũng như chăm sóc con vậy, phải kỹ mới được”.

Làng hoa Mỹ Bình chuyên trồng hoa cúc vàng, không chỉ cung cấp cho thị trường trong tỉnh mà còn được bán cho các tỉnh khác như Khánh Hòa, Bình Thuận,… Bà con nơi đây gắn bó với màu vàng hoa cúc hầu như quanh năm. Với họ, mỗi nụ cúc vàng là một tia nắng ấm mùa xuân.