Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ đầu tư trạm cắt 110KV tại Ninh Phước

(NTO) Ngày 4-6, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện các nhà đầu tư để tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công trạm cắt 110KV trên địa bàn huyện Ninh Phước. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Trạm cắt 110KV Ninh Phước được xây dựng trên địa bàn xã Phước Hữu, với diện tích 2,58 ha. Sau khi hoàn thành, ngoài việc đảm bảo cho Nhà máy Điện mặt trời BP Solar của Công ty Cổ phần Bắc Phương (chủ đại diện xây dựng trạm cắt) đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia, trạm cắt còn đấu nối bổ sung thêm cho 3 nhà máy điện mặt trời của các đơn vị: Công ty TNHH Năng lượng Sinenergy Ninh Thuận; Công ty Cổ phần điện Phước Hữu và Công ty TNHH Năng lượng mặt trời TT.SUNGLIM-Bàu Zôn. Đến nay, nhà đầu tư đã thỏa thuận và vận động người dân trong vùng dự án bàn giao mặt bằng để thi công được 15/29 trụ điện, dự kiến đến ngày 31-12-2018 sẽ tiến hành lắp đặt các thiết bị và đảm bảo đấu nối với các nhà máy. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần BP Solar kiến nghị tỉnh và huyện tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thường, giải phóng mặt bằng để đơn vị sớm thực hiện các hạng mục còn lại của công trình.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại làm việc cùng với các đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tính chủ động của nhà đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đúng tiến độ đề ra. Đồng chí đề nghị Sở Tài Nguyên và Môi trường, UBND huyện Ninh Phước sớm thống kê, xác minh các diện tích đất trong vùng dự án và có kế hoạch bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất, đảm bảo đúng quy định pháp luật. Đồng chí cũng lưu ý các nhà đầu tư có đường dây đấu nối điện liên quan cần chủ động phối hợp với chủ đại diện xây dựng trạm cắt để có cơ chế phù hợp, đảm bảo tính hài hòa và lợi ích của các bên khi tham gia. Đây cũng là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh đánh giá năng lực của các nhà đầu tư, qua đó chấp thuận các hạng mục, dự án tiếp theo. Liên quan đến vấn đề giao đất và sử dụng đất của công trình trạm cắt, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh thống nhất UBND tỉnh sẽ có quyết định giao đất là đồng sở hữu chung cho tất các các nhà đầu tư tham gia vào dự án.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại dự án Nhà máy điện mặt trời BP Solar.

Trước đó, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa tiến độ thực hiện công trình trạm cắt và Dự án Nhà máy Điện mặt trời BP Solar1 của Công ty Cổ phần Bắc Phương. Dự án có suất 46MWp, vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trước tháng 6-2019.