Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra ATGT tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

(NTO) Ngày 4-6, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9 người, bị thương 81 người. Đây là địa bàn có số vụ, số người chết và bị thương cao nhất trong tỉnh (chiếm 56% số vụ, 29% số người chết và 65% số người bị thương). So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT nghiêm trọng và số người chết đều tăng.

 
Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc và chỉ đạo công tác đảm bảo
trật tự ATGT trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Làm việc với lãnh đạo UBND thành phố, Ban ATGT Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, đồng chí Trần Quốc Nam đề nghị trong thời gian tới, thành phố cần chủ động hơn nữa trong việc đề ra các giải pháp mới, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; nâng cao ý thức văn hóa giao thông và văn minh đô thị, xứng tầm là bộ mặt trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội của tỉnh. Trong đó chú trọng việc xử lý tình trạng các doanh nghiệp vận tải tự lập bến đón khách không đúng nơi quy định, nhất là trên tuyến đường Lê Duẩn; kịp thời khắc phục những tuyến đường xuống cấp, giải phân cách, vạch kẻ đường, biển báo giao thông hư hỏng; đẩy mạnh tuyên truyền và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT...

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế công tác
đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm bất cập về giao thông trên địa bàn thành phố, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố cần huy động các nguồn lực, phối hợp và đề xuất phương án sớm khắc phục các điểm nút giao thông có nguy cơ gây TNGT; lắp đặt giải phân cách, biển cảnh báo tại những đoạn đường thường xảy ra TNGT, duy trì trật tự hành lang ATGT gắn với đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn; phấn đấu kéo giảm số vụ TNGT theo đúng cam kết thực hiện trong năm 2018.