Khí thế lao động sản xuất đầu xuân

Tại các doanh nghiệp trong tỉnh, không khí ra quân đầu xuân đã diễn ra rất hứng khởi.

Giữa tháng giêng, hoa mai vàng vẫn còn rực rỡ khoe sắc, không khí se lạnh những ngày đầu xuân vẫn còn lẫn khuất, dư âm rộn ràng của ba ngày tết vẫn còn vương đâu đó. Tại các doanh nghiệp trong tỉnh, không khí ra quân đầu xuân đã diễn ra rất hứng khởi.

Công nhân xưởng chế biến thạch cao tất bật với công việc đầu xuân.

Công ty CP Xuất khẩu nông sản Ninh Thuận, sáng sớm 12-2 (mùng 10 Tết), mặc dù là thứ bảy nhưng rất đông công nhân hối hả vào ca, khí thế lao động được đẩy mạnh trên các xưởng sản xuất. Tại xưởng chế biến nhân hạt điều, các nữ công nhân đang tất bật, tay thoăn thoắt bóc tách vỏ điều. Chị T.N.V hào hứng: “Tết nhất rồi cũng qua thôi, mình phải tranh thủ đi làm chứ nghỉ hoài đâu có được”. Ông Đào Văn Chân, Tổng giám đốc Công ty cho biết: “Từ mùng 4 Tết, đơn vị đã ra quân với hơn 1.500 công nhân đi làm, đạt 80% tổng số người lao động trực tiếp tại các xưởng. Chỉ tiêu phấn đấu của công ty đến cuối quý I-2011, ít nhất chế biến hơn 60 tấn nhân hạt điều để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ và một số nước Châu Âu.”

Còn tại Công ty CP Mía đường Phan Rang, khi chúng tôi đến vào gần cuối ca sáng 12-2, từng tốp công nhân đang vận hành máy cho cần cẩu dỡ mía từ các xe tải nối đuôi nhau vào kho xưởng. Ông Nguyễn Hữu Tấn, Giám đốc công ty cho biết: “Công ty hoạt động trở lại ngay từ mùng 4 tết với công suất ép mỗi ngày từ 700 tấn đến 800 tấn”.

Tiếp tục “hành trình đến với khí thế sản xuất đầu xuân của các doanh nghiệp”, nhóm phóng viên Báo Ninh Thuận “xông đất muộn” khu công nghiệp Thành Hải (Tp.PR-TC), lúc mặt trời đã… đứng bóng. Nắng đầu xuân rực vàng, trải rộng trên sườn núi Cà Đú, làm bật lên màu xanh rất mới.

Tại Xí nghiệp Chế biến Thạch cao, thuộc Công ty CP Muối Ninh Thuận, công nhân tại các bộ phận sản xuất làm việc rất khẩn trương. Anh Đoàn Ngọc Bình (bộ phận tấm ốp trần) cười bảo Tết chỉ có 3 ngày thôi, công việc cần mình hơn nhiều. Nghỉ Tết xong thì càng phải hăng hái thi đua lao động sản xuất. Dưới nắng, hàng trăm tấm ốp trần với nhiều loại hoa văn khá bắt mắt đang được phơi khô, màu trắng đục dần sáng lên. Anh Trần Ngọc Anh, Kế toán trưởng xí nghiệp cho chúng tôi biết thêm, đơn vị đã khởi động năm mới từ mùng 6 Tết, với công suất làm việc là 25 – 30 tấn bột thạch cao và 700 tấm ốp trần mỗi ngày. Như vậy, sau 4 ngày làm việc đầu xuân mới, Xí nghiệp đã sản xuất hơn 2.000 sản phẩm ốp trần và 100 tấn bột, đảm bảo cho tiến độ giao hàng để đạt doanh số 3 tỷ đồng trong quý I-2011.

Tại Công ty CP Thương mại – đầu tư và xây dựng Hoàng Nhân, công nhân Ngô Quốc Duy nói, từ mùng 6 Tết, công ty đã… “đổ quân” ra các công trình, tất bật thi công để đảm bảo tiến độ. Sau Tết, mọi người luôn động viên, nhắc nhở nhau không được lơ là công việc và tăng tốc để có được kết quả tốt nhất ngay từ quí đầu năm 2011 này.

Những ngày Tết Tân Mão rộn rã đã qua, chúng ta lại bắt đầu một năm mới đầy hứng khởi. Trên bước đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, xin chúc cho các đơn vị tiếp tục nỗ lực hơn nữa, thành công hơn nữa, góp phần đưa tỉnh nhà vươn xa.