Đầu xuân trên các công trình giao thông

Các nhà thầu huy động toàn lực từ con người, đến các phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại huyện Ninh Hải, cầu Ninh Chử và Khu tái định cư đang trong giai đoạn thi công cao điểm. Từ xa đã nghe tiếng ầm ào của hàng chục phương tiện cơ giới đang hoạt động. Cầu Ninh Chử với tổng mức đầu tư 192,7 tỷ đồng. Đây là cây cầu có vị trí quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch ven biển; phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân Ninh Hải nói riêng và tỉnh ta nói chung. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tình trạng địa chất phức tạp, vốn bố trí còn thiếu,...nhưng công trình vẫn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Tại gói thầu san lấp mặt bằng khu tái định cư cầu, Kỹ sư Khưu Hoàng Việt (Đội trưởng đội thi công của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Bình) cho biết, để bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định, tư mùng 7 Tết, công ty đã huy động phương tiện máy móc và gần 50 công nhân ra quân đầu năm. Cũng theo Kỹ sư Việt, đây là công trình trọng điểm của tỉnh nên không riêng công ty Nam Bình, các nhà thầu thi công cầu Ninh Chử cũng đã đồng loạt ra quân sớm từ mùng 6 Tết để đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Thi công tuyến đường ven biển Phú Thọ-Mũi Dinh.

…Trên tuyến đường Phú Thọ - Mũi Dinh, từng đoàn xe hối hả vận chuyển đất đá, vật tư xuôi ngược, bụi mịt mù. Anh Nguyễn Văn Tuân ở xã Phước Dinh, tâm sự: “Tôi thường đi mua bán ở Phan Rang, nên khi nghĩ tới con đường sau khi hoàn thành là trong lòng lại thấy vui”. Kỹ sư Dương Thanh Tuân, Đội trưởng Đội thi công Công ty TNHH Cường Thịnh Thi nói: “Để thi công đúng tiến độ cam kết, công ty Cường Thịnh Thi đã huy động gần 100 lao động là kỹ sư, công nhân có tay nghề, và hàng trăm phương tiện máy móc cơ giới chuyển từ ngoài Bắc vào, hạ trại tại thôn Vĩnh Trường để thi công. Nghỉ Tết Nguyên đán xong là chúng tôi bắt tay vào thi công ngay.”.

Tuyến đường Phú Thọ - Mũi Dinh được khởi công ngày 19-5-2010, đến nay cơ bản hoàn thành công tác san lấp nền đường. Hiện các đơn vị nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công các cầu, cống trên công trình và mặt đường.

Chứng kiến không khí thi đua lao động khẩn trương của những công nhân trên các công trình giao thông sau Tết Nguyên đán, mới thấy sự vất vả, gian nan mà họ đang nỗ lực vượt qua vì mục tiêu phát triển của quê hương Ninh Thuận. Bởi những công trình giao thông khi hoàn thành và đưa vào sự dụng sẽ mở ra cơ hội giao thương, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh …