UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền quảng bá về tỉnh Ninh Thuận trên ấn phẩm của các cơ quan báo chí năm 2023

Ngày 14/12/2022, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, ký ban hành Kế hoạch số 5438/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền quảng bá về tỉnh Ninh Thuận trên ấn phẩm của các cơ quan báo chí năm 2023.

Về mục đích và yêu cầu, Kế hoạch nêu rõ: Thông tin về tỉnh Ninh Thuận được chuyển tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài tỉnh một cách hệ thống, chuẩn xác, thường xuyên, liên tục, tạo hiệu ứng tích cực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Hình thức tuyên truyền phải đa dạng, thiết thực, nội dung tuyên truyền cần ngắn gọn, chính xác, súc tích, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước khi tìm hiểu về Ninh Thuận.

Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí Trung ương có tầm ảnh hưởng lớn, tạo sự lan tỏa đến bạn bè trong nước và quốc tế, các Tạp chí và báo ngành có lượng phát hành cao, lưu lượng bạn đọc truy cập lớn.

Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các địa phương với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương trong công tác thông tin, tuyên truyền; đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời, tích cực về tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các cơ quan báo chí hoạt động, tác nghiệp.

Kế hoạch đề ra nội dung tuyên truyền như sau:

1. Tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, địa phương; hoạt động đối nội, đối ngoại nổi bật của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo tỉnh. Chú trọng tuyên truyền sự đổi mới phương thức lãnh đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy; công tác đổi mới chất lượng hoạt động Hội đồng nhân dân tỉnh; công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh trong phát triển kinh tế-xã hội; hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể; tuyên truyền việc thực hiện các Nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động, kế hoạch, đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2026.

2. Tuyên truyền công tác bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; tuyên truyền đúng định hướng của Đảng, Nhà nước về tình hình biển, đảo gắn với phát triển kinh tế biển của địa phương; Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch xuyên tạc về quan điểm, đường lối phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, đối ngoại và hội nhập quốc tế.

3. Tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Kết luận số 01-KL/TW tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Tăng cường tuyên truyền tinh thần đoàn kết, tính chủ động, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp nhằm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

4. Tuyên truyền kết quả giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026; các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023; những thành tựu, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các ngành, địa phương trong năm 2023. Trong đó chú trọng tuyên truyền việc phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế, huy động và phân bổ hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững; việc thực hiện Nghị quyết số 115/NQ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất, đời sống Nhân dân giai đoạn 2018-2023.

5. Tuyên truyền việc triển khai các chủ trương, chính sách phát triển nhóm ngành trụ cột, trọng điểm đột phá về năng lượng tái tạo, kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao; thực hiện đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực sản xuất; công tác thu hút đầu tư và triển khai các công trình, dự án lớn trên địa bàn tỉnh; các cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, công nghiệp thương mại, du lịch, giao thông vận tải, môi trường, tài chính, ngân hàng, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân; quảng bá các sản phẩm đặc thù; tuyên truyền công tác phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền về chuyển đổi số, công tác cải cách hành chính, nhất là việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện và nâng cao các Chỉ số của tỉnh tạo sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

6. Tuyên truyền, giới thiệu lịch sử, văn hóa, con người Ninh Thuận; các sự kiện chính trị quan trọng, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão, các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của tỉnh diễn ra trong năm 2023; quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước; việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; giảm nghèo bền vững, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; hoạt động ngành giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, đoàn thanh niên.

Các ấn phẩm Báo Ninh Thuận tuyên truyền các sự kiện quan trọng của tỉnh được trưng bày tại Thư viện tỉnh. Ảnh: Văn Nỷ

7. Tuyên truyền, quảng bá tỉnh Ninh Thuận thông qua các sự kiện văn hóa (Ngày Văn hóa Du lịch..), lễ hội (Lễ hội Vang nho, gian hàng quảng bá sản phẩm dịch vụ phục vụ khách du lịch, giới thiệu ẩm thực; sản phẩm OCOP; các làng nghề (Gốm, Dệt, đàn Chapi...); các truyền thống đặc trưng, đậm bản sắc dân tộc.

Về tổ chức thực hiện, Kế hoạch giao cho các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện theo các yêu cầu sau:

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì đề xuất nội dung ký kết và đặt hàng tuyên truyền về tỉnh đối với các cơ quan báo chí Trung ương và một số cơ quan báo chí, Tạp chí có tầm ảnh hưởng lớn, tạo sự lan tỏa đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, làm việc với các cơ quan báo chí để thống nhất các nội dung chuyên đề, tin bài đặt hàng tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về tỉnh theo quy định.

- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn và định hướng công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; Tham mưu nội dung tuyên truyền về triển khai Chính quyền số, đô thị thông minh, góp phần cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.

- Đặt hàng các cơ quan báo chí hợp tác về truyền thông thực hiện các sản phẩm tuyên truyền các chương trình, sự kiện, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; thông tin về những thành tựu của tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm của các đối tác nước ngoài, du khách quốc tế với Ninh Thuận.

- Phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan trình dự toán kinh phí để triển khai việc ký kết hợp đồng và đặt hàng với các cơ quan báo chí thực hiện thông tin tuyên truyền.

- Chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc kiểm tra việc thông tin, tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Ninh Thuận trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí; Tổng hợp, theo dõi, kiểm tra, đánh giá, nhận xét việc cung cấp thông tin trên báo chí; định kỳ báo cáo đánh giá kết quả phối hợp, hợp tác để chỉ ra những khó khăn, hạn chế, bài học kinh nghiệm và kịp thời biểu dương, khen thưởng các đơn vị làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá.

Đơn vị phối hợp: Các cơ quan báo chí, Tạp chí và báo ngành.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Chủ trì trong việc cung cấp các nội dung thông tin tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, tiềm năng thế mạnh của tỉnh Ninh Thuận cho các cơ quan báo chí. Qua đó, quảng bá, giới thiệu về con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận;

- Tuyên truyền quảng bá về tiềm năng, cơ hội đầu tư, danh mục dự án kêu gọi đầu tư và mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh bằng các hình thức Tọa đàm, Hội thảo, Hội nghị trực tuyến và trực tiếp. Các chính sách thu hút đầu tư, các dự án đầu tư, xúc tiến đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản... của tỉnh Ninh Thuận trên cả nước và nước ngoài để thu hút đầu tư các lĩnh vực lợi thế và có giá trị khác biệt của Ninh Thuận.

- Phối hợp với các cơ quan Báo chí xây dựng các chuyên đề, chuyên mục quảng bá hình ảnh; giới thiệu tiềm năng, cơ hội, chính sách khuyến khích và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước.

- Đăng tải thông tin về kế hoạch tổ chức các chương trình vận động đầu tư trong nước và nước ngoài trên Cổng thông tin điện tử tỉnh. Lồng ghép các nội dung về xúc tiến, thu hút đầu tư trong các hội nghị quảng bá của các cơ quan đơn vị. Tuyên truyền, thông tin sâu rộng về Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận dự kiến trong năm 2023.

Đơn vị phối hợp: Các cơ quan báo chí, Tạp chí và báo ngành.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Cung cấp các thông tin tuyên truyền, quảng bá tỉnh Ninh Thuận thông qua các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống đặc trưng, đậm bản sắc dân tộc; Tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước.

- Giới thiệu, quảng bá du lịch, ẩm thực, triển lãm, hội chợ du lịch với các nước, hoạt động xúc tiến du lịch hướng đến các nhóm đối tượng, các du khách nước ngoài. Tuyên truyền quảng bá dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng; các điểm đến du lịch tiêu biểu, điểm đến mới; các món ăn đặc sản Ninh Thuận.

- Tuyên truyền các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch: Lễ hội Nho và Vang; Giải đua xe đạp đường trường Ninh Thuận - Bình Thuận; Giải Mô tô địa hình trên cát Ninh Thuận - Bình Thuận; Giải Thuyền buồm hữu nghị Ninh Thuận - Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu; Giải Golf vô địch quốc gia tại Bình Thuận và Ninh Thuận; Famtrip khảo sát du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng; Giải lướt ván diều quốc gia tại Ninh Thuận,...

- Tuyên truyền về nghệ thuật làm gốm Bàu Trúc của người Chăm được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể.

Đơn vị phối hợp: Các cơ quan báo chí, Tạp chí và báo ngành.

4. Sở Công Thương

Chủ trì cung cấp các thông tin, tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm đặc thù, chủ lực, tiềm năng thế mạnh của tỉnh về công nghiệp, thương mại, thông tin quảng bá, xúc tiến thương mại. Cung cấp các thông tin liên quan về các Dự án:

- Tổ hợp công nghệ xanh và hóa chất sau muối là dự án có quy mô lớn với mục tiêu sản xuất, chế biến các sản phẩm sau muối (Xút, PVC) để phục vụ cho ngành công nghiệp.

- Dự án phù hợp với định hướng chiến lược phát triển ngành công nghiệp hóa chất Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040 (theo Quyết định số 726/QĐ-TTg ngày 16/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ), phù hợp với chủ trương của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 171-TB/VPCP ngày 08/6/2022 của Văn phòng Chính phủ, phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 11/01/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết số 185-NQ/TU ngày 19/01/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030;

- Dự án góp phần phát triển ngành công nghiệp hóa chất, có ý nghĩa và vai trò rất quan trọng trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của tỉnh nói riêng và của tỉnh nói chung. Ngoài ra, giới thiệu, quảng bá sản phẩm của tỉnh (sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, đặc thù của tỉnh; sản phẩm công nghệ mới; sản phẩm công nghiệp…).

Đơn vị phối hợp: Các cơ quan báo chí, Tạp chí và báo ngành.

5. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Tuyên truyền về chương trình mục tiêu Quốc gia về Xây dựng Nông thôn mới, các mô hình sản xuất hiệu quả mang lại giá trị kinh tế cao. Tập trung xây dựng các bài viết về các đề tài mang tính chuyên sâu, tuyên truyền về việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp, tạo chuỗi liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

- Xây dựng và cung cấp các nội dung truyền thông, quảng bá các sản phẩm đặc thù, chủ lực, tiềm năng thế mạnh của tỉnh về liên kết tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; nâng cao chất lượng các làng nghề truyền thống thân thiện môi trường.

- Quảng bá hình ảnh các công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh như: Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, Hồ chứa nước Sông Cái, Đập hạ lưu Sông Dinh; Hồ sông Cái và một số tuyến đê kè sông, biển góp phần cải thiện chất lượng môi trường và điều kiện sống của nhân dân nhất là những vùng khó khăn về nguồn nước, tạo ra cảnh quan mới.

- Tuyên truyền về công tác cấp mã số vùng trồng và quản lý các

vùng trồng được cấp mã số; nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao.

Quảng bá hình ảnh các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, chế biến các sản

phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc thù đạt chứng nhận sản phẩm OCOP.

Đơn vị phối hợp: Các cơ quan báo chí, Tạp chí và báo ngành.

6. Các Sở ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, Tạp chí và báo ngành xây dựng và triển khai công tác truyền thông cho các hoạt động, sự kiện xúc tiến quảng bá trọng tâm của địa phương, đơn vị; tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí hoạt động tác nghiệp liên quan đến lĩnh vực phụ trách.

- Thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo đúng quy định; tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền; Chủ động cung cấp thông tin thuộc lĩnh vực quản lý cho các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh.

- Nắm bắt theo dõi những vấn đề quan trọng, phát sinh đột xuất trên báo chí, mạng xã hội có liên quan đến các lĩnh vực thuộc ngành quản lý, kịp thời giải quyết, xử lý dứt điểm những vấn đề báo chí phản ánh.

Thời gian thực hiện: Trong năm 2023.

7. Sở Tài chính:

Trên cơ sở đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông về kinh phí triển khai công tác thông tin tuyên truyền năm 2023, tham mưu bố trí kinh phí trong khả năng cân đối ngân sách địa phương.

8. Các cơ quan báo chí

Các cơ quan Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Ninh Thuận

- Bám sát Kế hoạch tuyên truyền các ngày Lễ lớn của địa phương và của đất nước trong năm 2023 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; nâng cao chất lượng nội dung, cải tiến hình thức trình bày; xây dựng các tuyến bài, các chương trình truyền hình có tính chuyên sâu, có sức lan tỏa lớn, có tính định hướng cao trong năm 2023. Qua đó, thu hút phục vụ nhu cầu của bạn đọc, đảm bảo kịp thời, chính xác; chủ động trong đấu tranh phản bác thông tin xuyên tạc, sai sự thật, thiếu khách quan về các sự việc diễn ra trong nước và trên địa bàn tỉnh.

- Thường xuyên phối hợp, liên kết với các cơ quan báo chí trung ương, tỉnh bạn để tăng cường trao đổi thông tin, kỹ năng, nghiệp vụ, hỗ trợ trong công tác thông tin, tuyên truyền; xây dựng và phát triển mạng lưới cộng tác viên cả trong và ngoài tỉnh, tăng cường đăng tải các bài viết quảng bá về truyền thống lịch sử, văn hóa và tiềm năng, lợi thế về tỉnh trên các báo chí trung ương và tỉnh bạn.

- Quảng bá, giới thiệu về con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận; chính sách thu hút đầu tư, các dự án đầu tư, xúc tiến đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản, sản phẩm đặc thù... của tỉnh Ninh Thuận để thu hút các doanh nghiệp đầu tư các lĩnh vực lợi thế và có giá trị khác biệt của Ninh Thuận.

- Xây dựng các chuyên mục, các bài viết, phóng sự tài liệu, phim tài liệu, tọa đàm, tạp chí truyền hình, phóng sự đồng hành, Trailer, giao lưu ngoại cảnh...Sản xuất các chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đặc trưng văn hóa, môi trường sống, con người Ninh Thuận.

- Phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước, để đưa tin bài bằng nhiều ngôn ngữ như: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Pháp, Hàn Quốc... và tiếng dân tộc để nâng cao công tác thông tin tuyên truyền đến với đông đảo quần chúng nhân dân, đến với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thời gian thực hiện: Trong năm 2023.

Các cơ quan báo chí Trung ương, báo ngành và Tạp chí

Phát huy kết quả đạt được trong năm 2022, tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn việc phối hợp thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Ninh Thuận thông qua các ấn phẩm, chuyên mục, tin bài, phóng sự tạo sự lan tỏa và tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tăng cường kiểm chứng thông tin, để kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội. Trong đó:

- Thông tin tuyên truyền việc triển khai công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Nhà nước tại địa phương Ninh Thuận; tuyên truyền về công tác Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023; tuyên truyền kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

- Tiếp tục truyền thông, quảng bá về các nhóm ngành trụ cột, khâu đột phá của tỉnh, tiềm năng, thế mạnh, lĩnh vực thu hút đầu tư, trong đó tập trung thông tin sự phát triển các giá trị khác biệt của tỉnh Ninh Thuận trên các lĩnh vực: về năng lượng, kinh tế biển, du lịch; sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp; giáo dục đào tạo; xây dựng và kinh doanh bất động sản; việc xây dựng để trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước.

- Tuyên truyền việc triển khai thành lập khu kinh tế ven biển phía Nam của tỉnh Ninh Thuận, nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển, huy động tối đa nguồn lực để tạo động lực phát triển kinh tế xã hội địa phương.

- Thông tin, tuyên truyền về các chủ trương của tỉnh trong việc mở rộng quan hệ hợp tác, thông tin đối ngoại nhằm từng bước quảng bá hình ảnh của Ninh Thuận trên cả nước và nước ngoài để thu hút đầu tư các lĩnh vực lợi thế và giá trị khác biệt của Ninh Thuận.

- Tăng cường thông tin, truyền thông về truyền thống cách mạng, lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển Ninh Thuận, giá trị văn hóa dân tộc, nhất là văn hóa dân tộc thiểu số, văn hóa cộng đồng các dân tộc, du lịch và con người Ninh Thuận; các sản phẩm đặc thù của địa phương, điểm đến du lịch và danh lam thắng cảnh của địa phương Ninh Thuận.

- Tuyên truyền đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử; chính quyền số góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Tăng tuyến tin, bài quảng bá, giới thiệu hình ảnh Chính quyền, doanh nghiệp và người dân Ninh Thuận thực hiện công tác chuyển đổi số.

- Tập trung truyền thông về các nhóm ngành, lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh; thông tin, tuyên truyền về các chủ trương của tỉnh trong việc mở rộng quan hệ hợp tác, thông tin đối ngoại nhằm từng bước nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh Ninh Thuận với bạn bè trong nước và quốc tế.

- Tăng cường nội dung thông tin, hình thức thông tin đa dạng phong phú và hấp dẫn, thông tin phải bám sát các yêu cầu về nội dung của kế hoạch; đặc biệt phải mang tính giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế và con người Ninh Thuận; đưa tin bài bằng nhiều ngôn ngữ như: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Pháp, Tây ban nha, Đức, Ý... để nâng cao công tác thông tin tuyên truyền đến với đông đảo quần chúng Nhân dân và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.




  

 

tin đã đưa