Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh

(NTO) Ngày 19-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông K.Srika Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với ông K.Srika Reddy; mong muốn mối quan hệ giữa Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận ngày càng được thắt chặt. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với ông K.Srika Reddy một số nét chính về tiềm năng, lợi thế, điều kiện tự nhiên của tỉnh và cho biết hiện trên địa bàn tỉnh có 2 công ty của Ấn Độ đã đến tìm hiểu cơ hội và quyết định đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế của Ấn Độ những năm gần đây; đồng thời cho rằng, Ấn Độ và Ninh Thuận có nhiều nét văn hóa, điều kiện phát triển kinh tế và khí hậu khá tương đồng, vì vậy mong muốn sau chuyến thăm và làm việc tại tỉnh lần này, ông K.Srika Reddy sẽ có những tác động trong việc kêu gọi các doanh nghiệp của Ấn Độ đến tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư vào địa bàn Ninh Thuận nhiều hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc
với ông K.Srika Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh.

Ông K.Srika Reddy cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã dành cho mình; đồng thời cho biết, ông được giao đảm nhận nhiệm vụ Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh từ tháng 10-2017. Tổng Lãnh sự Ấn Độ đánh giá cao tiềm năng lợi thế của tỉnh, nhất là trong phát triển điện gió, điện mặt trời và du lịch. Với vai trò Tổng Lãnh sự của mình ông K.Srika Reddy hứa sẽ có những tác động với Chính phủ Ấn Độ để đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng Trường TH Lạc Sơn, xã Cà Ná (Thuận Nam) và ủng hộ tỉnh Ninh Thuận trong việc sớm trùng tu 2 cụm tháp Hòa Lai và Pô Klong Garai theo đúng chương trình thỏa thuận hợp tác trước đó; tiếp tục nỗ lực đưa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam và Ấn Độ nói chung, giữa Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận nói riêng ngày càng được mở rộng lên tầm cao mới. Ông K.Srika Reddy còn cho biết thêm là để thúc đẩy phát triển du lịch, ngày 8-5 tới đây Ấn Độ sẽ phối hợp tổ chức hội thảo về vấn đề này tại Việt Nam, vì thế rất mong các nhà lãnh đạo và sở, ngành của tỉnh sắp xếp thời gian để tham dự sự kiện này.

Nhân dịp này, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh đã tặng biểu trưng (logo) tỉnh Ninh Thuận cho ông K.Srika Reddy.