UBND tỉnh: Triển khai thực hiện Kế hoạch số 92-KH/TU và Chương trình hành động số 181-CTr/TU của Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 18-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Kế hoạch số 92-KH/TU, ngày 21-2-2018 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Chương trình hành động số 181-CTr/TU, ngày 21-2-2018 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Tỉnh ta có 19 sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh, trong đó có 129 phòng chuyên môn thuộc sở và 20 tổ chức hành chính trực thuộc các sở, ban, ngành với 87 phòng chuyên môn. Cấp huyện có 90 phòng chuyên môn thuộc UBND 7 huyện, thành phố. Toàn tỉnh hiện có 426 đơn vị sự nghiệp công lập trên tất cả các lĩnh vực. Để thực hiện Kế hoạch số 92-KH/TU và Chương trình hành động số 181-CTr/TU, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể. Theo đó sẽ kiện toàn cơ cấu tổ chức bên trong các sở, ban, ngành theo hướng tinh gọn, tối đa không quá 3 phòng/cơ quan, đơn vị; thực hiện hợp nhất Văn phòng cấp ủy với Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện; thực hiện thí điểm việc kiêm nhiệm chức danh người đứng đầu một số cơ quan cấp huyện có chức năng, nhiệm vụ tương đồng…Đới với đơn vị sự nghiệp, giảm mạnh đầu mối, khắc phục tình trạng manh mún, dàn trải và trùng lắp; tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh để sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện Kế hoạch số 92-KH/TU và Chương trình hành động số 181-CTr/TU, đề ra lộ trình và mốc thời gian thực hiện cụ thể. Căn cứ vào đó, các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cần làm tốt công tác tư tưởng, sắp xếp tổ chức bộ máy thật khoa học, hiệu quả và trên cơ sở kế hoạch chung của tỉnh, xây dựng kế hoạch chi tiết việc sắp xếp phòng, ban để gửi cho Sở Nội vụ tổng hợp. Trong quá trình triển khai, có phát sinh vấn đề mới, các sở, ban, ngành, địa phương kiến nghị ngay để UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.