Việt Nam sản xuất thành công viên sủi curcumin trị bệnh dạ dày

Các nhà khoa học đến từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Khoa Y dược (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trung tâm Nano và Năng lượng (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Dược Hà Nội, đã ứng dụng thành công công nghệ hướng đích vào hoạt chất curcumin, chiết xuất từ củ nghệ vàng.

Viên sủi curcumin được bào chế dưới dạng viên sủi giúp hoạt chất thẩm thấu vào máu nhanh chóng, gần như được hấp thu ngay do người dùng hòa tan viên sủi trong nước trước khi dùng, không phải trải qua các quá trình rã-tan trong cơ thể như viên nén.

Ở dạng bào chế sủi, các hạt curcumin hướng đích sẽ được phân tán đều trong dung dịch và đến được các vị trí khó trên đường tiêu hóa như hang vị, bờ cong… để phát huy tác dụng và giảm kích ứng niêm mạc dạ dày. Hơn nữa, ở dạng sủi cũng là dạng bào chế ưu việt nhất để ổn định kích thước hạt curcumin siêu nhỏ, giúp tăng độ hấp thu curcumin vào cơ thể.

Sản phẩm này sẽ phát huy tối đa các tác dụng đối với nhiều vị trí viêm loét trên niêm mạc dạ dày.

Thành công này được đánh giá là bước đột phá của y dược học Việt Nam, đưa nước ta trở thành nước thứ hai (sau Mỹ) sản xuất thành công viên sủi curcumin.

N.M (Theo báo điện tử Chinhphu.vn)