Triển khai nhiệm vụ trọng tâm về ứng dụng công nghệ thông tin năm 2018

(NTO) Ngày 4- 4, Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh tổ chức họp trực tuyến về đánh giá tình hình ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin (CNTT) năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Năm 2017, hạ tầng CNTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm đầu tư; Trung tâm tích hợp dữ diệu của tỉnh vận hành ổn định, thông suốt; phần mềm Văn phòng điện tử được đưa vào sử dụng trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả; hệ thống “Một cửa hiện đại” được triển khai tốt và đang được nhân rộng; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 bước đầu đã mang lại hiệu quả, từng bước đổi mới về phương thức, phong cách làm việc ở các cơ quan quản lý nhà nước. Cổng thông tin điện tử và các trang thông tin điện tử được cập nhập tương đối kịp thời đầy đủ thông tin hỗ trợ chỉ đạo điều hành và phục vụ Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo CNTT tỉnh tiếp tục tập trung nâng cấp Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh để đảm bảo lưu trữ dữ liệu toàn tỉnh và triển khai thêm nhiều ứng dụng CNTT khác; xây dựng hệ thống Hội nghị trực tuyến tại các phiên tòa-Tòa án nhân dân tỉnh; triển khai mở rộng các dịch vụ công trực tuyến 3, 4 phục vụ người dân, doanh nghiệp và hướng đến hình thành Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh...

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả nổi bật của hoạt đông CNTT trên địa bàn tỉnh trong năm qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý hoạt động vẫn còn nhiều tồn tại, dẫn đến việc cả 3 chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT (ICT Index) trên địa tỉnh đều giảm so với năm 2016. Đồng chí nêu rõ 2 mục tiêu của tỉnh trong năm 2018 là: Nâng cao chất lượng hiệu lực, hiệu quả thực thi công vụ bằng việc ứng dụng CNTT và đưa thứ hạng Chỉ số ICT Index của tỉnh vào top 30 cả nước.

Vì vậy, đề nghị các sở, ngành và các huyện, thành phố cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện về ứng dụng CNTT trong xử lý hành chính; các huyện cần củng cố, nâng cao hơn nữa năng lực của Ban chỉ đạo CNTT cấp cơ sở; đào tạo và bố trí nguồn nhân lực về CNTT thật hợp lý và hiệu quả; cần ban hành tiêu chí đánh giá về hoạt động ứng dụng CNTT và xác lập kế hoạch triển khai kiểm tra việc ứng dụng CNTT tại các sở, ngành, địa phương; giao Sở Thông tin và Truyền Thông chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để sẵn sàng khai trương Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trong quý II năm 2018.