Ngư dân Khánh Hải được mùa ruốc biển

(NTO) Trong những ngày qua, ngư dân vùng biển thuộc thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) hết sức vui mừng vì trúng mùa ruốc biển. Năm nay, ruốc biển xuất hiện nhiều hơn so với những năm trước, đem lại nguồn thu nhập khá cho ngư dân địa phương.

Ruốc biển được mùa, giúp lao động địa phương có thêm thu nhập.

Có mặt tại Cảng cá Ninh Chữ sáng 6-3, chúng tôi chứng kiến hàng chục phương tiện đánh bắt hải sản liên tục cập bến, hoạt động mua bán ruốc diễn ra khá tấp nập. Anh Nguyễn Kim Việt, ở khu phố Ninh Chữ 1 cho biết: Năm nay ruốc biển xuất hiện khá nhiều lại gần bờ nên ngư dân ở đây tranh thủ ra biển khai thác. Bình quân mỗi đêm thuyền của tôi kéo lưới từ 4-5 tạ ruốc tươi, với giá bán dao động từ 13-15 ngàn đồng/kg, chi phí ra khơi thấp, nên mỗi chuyến thu lãi khoảng 5 triệu đồng. Nhiều ngư dân khác sau một đêm khai thác cũng đầy ắp ruốc biển, giúp tăng thêm thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình.

Năm nay, do sản lượng ruốc đạt cao nên các cơ sở chế biến trên địa bàn trong những ngày này hoạt động hết công suất, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. Được mùa ruốc biển, được xem là tín hiệu vui để ngư dân tiếp tục yên tâm bám biển và kỳ vọng vào một năm mới khởi sắc của nghề khai thác thủy sản.