Đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ

(NTO) Vì mong muốn trở thành “bộ đội Cụ Hồ”, em Jeắk Ơn, 20 tuổi (thôn Bà Râu 1, xã Lợi Hải, Thuận Bắc) đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Hiện em Jeắk Ơn đang rất háo hức chờ đợi ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Sau khi tốt nghiệp lớp 12, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên Jeắk Ơn tạm gác lại chuyện học tập và tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Khi biết tin mình trúng tuyển, em và gia đình rất vui mừng, luôn sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Bà Jeắk Thị Diết, mẹ em cho biết: Jeắk Ơn là con trai duy nhất trong nhà, thường phụ giúp cha mẹ làm ruộng. Dù vậy, khi biết tin em trúng tuyển, gia đình động viên cháu rất nhiều, luôn nhắc nhở cháu khi vào quân đội phải chấp hành các quy định, kỷ luật trong quân ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính”.

Trước khi viết đơn tình nguyện, em Jeắk Ơn đã biết môi trường quân đội qua các phương tiện thông tin đại chúng, bạn bè, người thân đã từng tham gia trước đó, nên em không có cảm giác lo sợ. Em quan niệm đã là thanh niên, cần phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sau đó mới có đủ bản lĩnh để lập thân, lập nghiệp. Cuối năm 2017, Jeắk Ơn vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em rất phấn khởi: “Em may mắn được địa phương tin tưởng, kết nạp vào Đảng. Vì là đảng viên nên em nhận thức mình phải luôn làm tốt nhiệm vụ, phải làm gương cho thanh niên địa phương noi theo. Em hy vọng, trong môi trường của quân đội em sẽ rèn luyện bản thân mình trưởng thành và bản lĩnh hơn”.

Nói về Jeắk Ơn, anh Nguyễn Thành Huyên, Chỉ huy trưởng Quân sự xã Lợi Hải nhân xét: “Jeắk Ơn là một đoàn viên ưu tú, luôn tích cực, nhiệt tình trong hoạt động Đoàn và phong trào của địa phương, vì vậy em vinh dự được kết nạp vào Đảng vào cuối năm 2017. Qua công tác thâm nhập “2 gặp, 4 biết”, chúng tôi nhận thấy em Jeắk Ơn có tâm lý, tư tưởng và ý chí vững vàng, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ”.