Không khí ngày làm việc đầu năm mới thật sự nghiêm túc

(NTO) Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 21-2, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCC, VC-NLĐ) trong tỉnh đã trở lại làm việc bình thường. Qua ghi nhận thực tế cho thấy, hầu hết CBCC, VC-NLĐ thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc. Mặc dù công việc đầu năm khá bận rộn, nhưng ai cũng niềm nở, ân cần, tạo được sự đồng thuận và hài lòng cao từ phía nhân dân.

► Tại các huyện Ninh Sơn, Bác Ái không khí làm việc ngày đầu năm mới của đội ngũ CBCC khá tất bật. Để những ngày làm việc sau Tết đạt hiệu quả cả về năng suất và chất lượng, trước Tết, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn các huyện đã quán triệt tinh thần, thái độ làm việc theo đúng nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, do đó, đúng 7 giờ, tất cả CBCC, VC-NLĐ của các phòng, ban, hội, đoàn thể đã nghiêm túc chấp hành thời gian làm việc với không khí khẩn trương. Tại các bộ phận tiếp công dân và giải quyết thủ tục giấy tờ của UBND huyện và các xã, thị trấn, hầu hết các ý kiến của người dân đều tỏ ra hài lòng về tinh thần, thái độ và kết quả giải quyết công việc của cán bộ địa phương. Chị Lương Ngọc Hoa, khu phố 3, thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) cho biết: Lúc đầu, tôi lo sau khi nghỉ Tết sẽ có ít cán bộ hỗ trợ thực hiện thủ tục, nhưng khi đến đã được các cán bộ tại đây tiếp nhận và giải quyết hồ sơ nhanh chóng, thuận lợi nên tôi rất phấn khởi. 

► Sáng ngày 21-2, tại trụ sở UBND huyện Ninh Phước, tất cả các bộ phận, phòng, ban đều có cán bộ trực, thực hiện giờ giấc làm việc nghiêm túc. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, ngay trong buổi sáng của ngày làm việc đầu năm có rất đông người dân đến làm giấy tờ và được giải quyết kịp thời. Chị Thạch Hoàng Diệu ở thôn Như Ngọc, xã Phước Thái chia sẻ: Từ sáng sớm, tôi tranh thủ đến bộ phận “một cửa” của UBND xã để ký xác nhận, công chứng hồ sơ xin việc cho con, tôi thấy cán bộ ở đây rất vui vẻ, bà con đến làm việc được sắp xếp ghế ngồi ngăn nắp, các giấy tờ cũng được giải quyết nhanh gọn, tôi cảm thấy rất hài lòng. Ông Nguyễn Ngọc Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thái cho biết: Sau cuộc họp triển khai nhiệm vụ đầu năm, các bộ phận đều vào vị trí làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, trong buổi sáng, xã đã giải quyết trên 100 hồ sơ của công dân với các thủ tục như: Xác nhận hồ sơ xin việc làm, làm giấy khai sinh, công chứng giấy tờ…Với sự chu đáo, ân cần của cán bộ, công chức địa phương, trong ngày làm việc đầu tiên đã tạo không khí phấn khởi, đây được xem là tín hiệu vui, khởi đầu cho một năm mới nhiều thuận lợi và tốt đẹp.

► Có mặt tại huyện Thuận Nam vào sáng ngày 21-2, chúng tôi ghi nhận, đúng 7 giờ 30 phút, tất cả đội ngũ CBCC các phòng, ban, hội, đoàn thể đều tập trung đông đủ để họp mặt và triển khai nhiệm vụ đầu năm mới. Tại UBND xã Phước Nam, trong ngày đầu làm việc, nhiều người dân địa phương đến UBND xã để ký các giấy tờ như: Đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh… Ông Bá Thanh Thanh Trưởng, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Sau kỳ nghỉ Tết, tất cả CBCC đều đi làm đúng theo quy định. Từ sáng sớm, bà con đến làm giấy tờ rất đông và được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, chỉ trong buổi sáng, lãnh đạo xã đã ký hơn 50 hồ sơ. Còn tại UBND xã Phước Dinh, không khí làm việc của đội ngũ CBCC xã cũng khá bận rộn. Chị Lê Thị Trang ở thôn Sơn Hải 1 chia sẻ: Hôm nay, UBND xã làm việc trở lại nên tôi tranh thủ đi làm một số giấy tờ. Khi mang hồ sơ đến bộ phận “một cửa” để làm thủ tục tôi thấy cán bộ hướng dẫn nhiệt tình và giải quyết đúng quy trình.

Cán bộ UBND xã Phước Nam (Thuận Nam) giải quyết hồ sơ cho người dân
tại bộ phận “một cửa”. Ảnh: Trần Phương

► Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đúng 7 giờ 30 phút, ngày 21- 2 toàn thể CBCC, VC-NLĐ trên địa bàn Tp.Phan Rang-Tháp Chàm bước vào ngày làm việc đầu tiên với tinh thần đầy phấn khởi. Sau cuộc họp triển khai nhiệm vụ, các bộ phận đều đã vào vị trí làm việc, người dân đến liên hệ công việc đều được đón tiếp chu đáo. Lúc 10 giờ 45 phút, dạo một vòng qua các phường như: Kinh Dinh, Mỹ Hải, Thanh Sơn, Đài Sơn…, chúng tôi ghi nhận không khí làm việc hết sức nghiêm túc. Còn tại một số doanh nghiệp, không khí làm việc cũng hết sức khẩn trương. Theo đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương - Chi nhánh tỉnh Ninh Thuận, sau dịp Tết, nhu cầu giao dịch của khách hàng tăng lên nên ngay ngày đầu tiên trong năm, không khí làm việc tại Ngân hàng khá bận rộn. Do vậy, dù ngày đầu đi làm nhưng tất cả nhân viên của đơn vị đều bắt tay vào công việc với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Nhân viên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương - Chi nhánh Ninh Thuận
phục vụ khách hàng trong ngày đầu năm. Ảnh: Ngọc Diệp

► Cũng như các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 21-2, CBCC trên địa bàn huyện Ninh Hải đã bước vào ngày làm việc đầu tiên với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và đầy phấn khởi. Có mặt tại xã Tân Hải (Ninh Hải), ngay từ 7 giờ sáng, CBCC của xã đã bắt tay vào giải quyết công việc cho nhân dân khi đến liên hệ công việc. Ông Trần Kim Vương, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Với khí thế của ngày đầu năm mới, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là trong giải quyết công việc cho tổ chức, công dân. Chỉ trong buổi sáng ngày đầu năm mới, địa phương đã tiếp nhận và giải quyết trên 30 hồ sơ cho nhân dân.

Cán bộ bộ phận "một cửa" UBND xã Tân Hải (Ninh Hải) hướng dẫn
người dân làm các thủ tục hành chính. Ảnh: Mai Dũng.

► Không khí ngày làm việc đầu năm mới tại các cơ quan, đơn vị của huyện Thuận Bắc đã trở lại bình thường. Tại xã Bắc Phong, ngay từ sáng sớm, CBCC bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ cho nhân dân. Người dân đều hài lòng về thái độ tiếp công dân chu đáo, nhiệt tình hướng dẫn làm các thủ tục hành chính. Anh Nguyễn Văn Út ở thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong (Thuận Bắc) chia sẻ: Hôm nay là ngày làm việc đầu năm, tôi đến UBND xã để xác nhận hồ sơ lý lịch xin việc làm. Các cán bộ xã rất nhiệt tình hướng dẫn tôi trong khâu làm các thủ tục. Ông Nguyễn Văn Tiển, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Phong cho biết: Ngay từ ngày đầu năm mới, chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục đảm bảo tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã. Nắm bắt được nhu cầu của người dân sau Tết thường làm hồ sơ xin việc để chuẩn bị đi làm ăn xa nên ngay từ 7 giờ sáng, cán bộ tại bộ phận “một cửa” đã có mặt để phục vụ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, để chuẩn bị tốt công tác giao quân trong thời gian sắp tới, chúng tôi đã mời các trưởng thôn lên quán triệt, nắm bắt tình hình và kiểm tra quân số để chuẩn bị tốt công tác giao quân…