Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Sẵn sàng cho ngày hội giao quân

(NTO) Những ngày đầu xuân Mậu Tuất, tại các xã, phường trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, chúng tôi ghi nhận không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm 2018 diễn ra khẩn trương, sôi nổi.

Thượng tá Bùi Đình Phúc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm 2018 đã được thành phố chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cho Lễ giao nhận quân diễn ra nhanh chóng, an toàn, đúng quy trình. So với những năm trước, năm nay, số lượng, chất lượng thanh niên (TN) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của thành phố cao hơn các năm trước. Trong số 290 TN nhập ngũ đợt này (270 TN giao cho các đơn vị quân đội và 20 TN giao cho Công an tỉnh), có trên 20 TN có trình độ cao đẳng, đại học; 3 TN là đảng viên; số TN có trình độ học vấn từ THCS trở lên đạt gần 100%; trên 40% TN viết đơn tình nguyện tham gia NVQS. Để công tác giao nhận quân đạt kết quả cao, những ngày này, các địa phương tiếp tục tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt TN và gia đình có TN trúng tuyển NVQS, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, giúp TN chuẩn bị tốt tâm lý, yên tâm lên đường nhập ngũ.

Cán bộ Ban CHQS phường Phủ Hà thăm hỏi, động viên thanh niên
Nguyễn Trung Tín an tâm lên đường nhập ngũ.

Là địa phương có nhiều thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm, những ngày trước và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cấp ủy, chính quyền, Ban CHQS phường Phủ Hà đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo không khí vui tươi lan tỏa đến từng TN, gia đình, khu phố. Anh Nguyễn Vĩnh Nguyên, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phủ Hà, cho biết: Nhằm động viên TN yên tâm lên đường nhập ngũ, địa phương đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho TN và gia đình trước và sau Tết Nguyên đán. Qua động viên, chia sẻ, đến nay, 29 TN trúng tuyển NVQS của phường đều an tâm tư tưởng, chờ ngày lên đường nhập ngũ. Chia sẻ với chúng tôi, TN Nguyễn Trung Tín (sinh năm 1994, ở khu phố 2, phường Phủ Hà) phấn khởi nói: Với nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội, nên ngay khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tôi đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Từ khi biết mình trúng tuyển NVQS, tôi và gia đình cảm thấy rất vui. Vào quân đội, tôi sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng mong đợi của gia đình, sự quan tâm của địa phương.

Ngày hội giao quân năm 2018 đang đến rất gần, những ngày này, Hội đồng NVQS Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và các địa phương tiếp tục bám sát địa bàn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng TN và gia đình có TN nhập ngũ; làm tốt chính sách hậu phương quân đội… giúp TN trúng tuyển NVQS yên tâm lên đường nhập ngũ, làm tròn trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc.