Các chợ nông thôn đa dạng mặt hàng phục vụ Tết

(NTO) Cùng với các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, thời điểm này các hộ kinh doanh ở các chợ khu vực nông thôn cũng đang tập trung chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, đa dạng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Nhờ có lợi thế nằm ở khu vực tập trung dân cư đông đúc nên chợ Phú Quý, thuộc thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) có sức mua cao hơn hẳn so với các chợ nông thôn khác, nhất là vào dịp cận Tết. Đến thời điểm này, nhiều hộ kinh doanh tại chợ đã nhập về đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, chủ yếu là hàng hóa sản xuất trong nước với nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng cao, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Theo chị Nguyễn Thị Dự, chủ cơ sở kinh doanh tại chợ, mấy ngày gần Tết, sức mua của người dân tăng mạnh so với ngày thường, để đảm bảo nguồn hàng cung ứng, cửa hàng phải nhập về với số lượng gấp đôi. Trong đó, các mặt hàng chính chủ yếu là các loại bánh kẹo, mứt, các loại trà và nước giải khát. Chị Dự cho biết: So với các năm trước, hàng hóa năm nay không chỉ phong phú về chủng loại mà còn có sự đổi mới về hình thức nhãn mác, bao bì, đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, giá cả phải chăng. Hiện bánh kẹo có giá phổ biến từ 30-80 ngàn đồng/hộp, một số loại cao cấp có giá từ 100-150 ngàn đồng/hộp…

Đa dạng hàng hóa ở chợ nông thôn, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Ngoài chợ Phú Quý, không khí mua sắm ở các chợ thuộc các huyện Thuận Nam, Ninh Hải… cũng sôi động không kém so với khu vực thành thị. Đặc biệt, các mặt hàng nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, giày, dép, quần áo may sẵn mang thương hiệu Việt thu hút khá đông người tiêu dùng đến lựa chọn và mua sắm. Chị Nguyễn Hoàng Vy, ở thôn Phương Cựu 3, xã Phương Hải (Ninh Hải) chia sẻ: Mấy ngày nay, chợ rất đông vui, nhiều quần áo, nhiều mặt hàng mang thương hiệu Việt được bày bán, mẫu mã cũng được cải thiện đáng kể. Tôi rất yên tâm và hài lòng với chất lượng, giá cả các mặt hàng nội địa. Bên cạnh đó, các mặt hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu trong những ngày Tết như thịt heo, thịt bò, trái cây, hành, tỏi và rau, củ, quả tuy giá cả có tăng chút ít nhưng nhìn chung vẫn khá ổn định, phù hợp với nhu cầu mua sắm của bà con nông thôn.

Có thể nói, chợ nông thôn được xem là kênh mua sắm chính của nông dân các địa phương trong những ngày Tết. Nhờ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nên giá bán các loại hàng hóa tại các chợ tương đối ổn định. Để đảm bảo cho việc mua sắm trong dịp Tết, hiện nay, công tác sắp xếp chợ và phối hợp kiểm tra chất lượng hàng hóa đã được Ban Quản lý các chợ thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đón Tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm.