Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với diễn biến của bão số 16

(NTO) Ngày 25-12, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền để tránh trú bão số 16 tại các cảng cá: Ninh Chữ (Ninh Hải), Đông Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) và Cà Ná (Thuận Nam).

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với diễn biến của bão số 16
tại cảng Ninh Chữ (Ninh Hải).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Bắc cơn bão số 16 kết hợp với không khí lạnh, từ sáng 25-12 ở vùng biển tỉnh ta có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10; sóng biển cao từ 4-6 m. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện hoạt động trên biển, chính quyền các địa phương và Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tích cực kêu gọi các tàu thuyền về neo đậu, tránh trú tại các bến, cảng an toàn. Đến nay, 100% tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã được liên lạc, thông báo, kêu gọi về neo đậu an toàn tại các khu tránh trú bão trong và ngoài tỉnh.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý các cảng cá và chính quyền địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện phương án chống bão; thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời vị trí và diễn biến của bão để người dân chủ động ứng phó, tránh để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.