Đảng bộ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Chú trọng phát triển đảng viên mới ở chi bộ khu dân cư

(NTO) Xác định công tác phát triển đảng viên mới là một nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Do đó, ngày 30-8-2016, Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang–Tháp Chàm ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU về nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ khu dân cư.

Trong các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết có yêu cầu các chi bộ thôn, khu phố hàng năm phải kết nạp được đảng viên mới, xem đây là tiêu chí phấn đấu để đánh giá, phân loại chất lượng chi bộ cuối năm. Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 04-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, cấp ủy các chi bộ khu dân cư đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt Đảng định kỳ, nội dung sinh hoạt bảo đảm chất lượng, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ được nâng lên, nội dung sinh hoạt phong phú và có nhiều đổi mới. Nhiều chi bộ tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về công tác phát triển đảng viên mới.

Từ khi ban hành Nghị quyết 04-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, kết quả công tác phát triển đảng viên mới ở các chi bộ khu dân cư đã đạt những kết quả tích cực; chỉ tính trong năm 2017, có 30/117 chi bộ thôn, khu phố kết nạp được 34 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên kết nạp tại chi bộ khu dân cư là 45 đảng viên (đạt 38,5%), tăng 17 đảng viên so với năm 2015. Các địa phương có tỷ lệ kết nạp đảng viên ở địa bàn khu dân cư đạt cao như phường Đông Hải, phường Mỹ Đông, phường Phước Mỹ và phường Đô Vinh.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phát triển đảng viên mới ở địa bàn khu dân cư, Ban Thường vụ Thành ủy Phan Rang–Tháp Chàm chỉ đạo cấp ủy các phường, xã và cấp ủy chi bộ thôn, khu phố tiếp tục triển khai, quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 04-NQ/TU, ngày 30-8-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ khu dân cư; thông qua tổ chức Mặt trận, các chi đoàn, chi hội ở khu dân cư; chi bộ xây dựng tốt mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, phát hiện những đoàn viên, hội viên ưu tú để tạo nguồn đối tượng Đảng; kiện toàn tổ chức các chi hội, đoàn thể; trong đó chú trọng việc sinh hoạt định kỳ các tổ chức đoàn, hội, xem đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm thực hiện tốt công tác phát triển Đảng ở chi bộ khu dân cư.