Các địa phương nô nức đón giao thừa Tân Mão- 2011

Chỉ còn vài giờ nữa là năm Canh Dần sẽ đi qua, hòa chung không khí đón xuân Tân Mão của cả nước phóng viên Báo Ninh Thuận đã có mặt tại các địa phương để kịp thời ghi nhận không khí nô nức đón Têt cổ truyền của nhân dân trong tỉnh.

Tại Trung tâm Văn hoá – Thông tin – Thể thao huyện Ninh Hải,  gần 19 giờ hàng trăm người dân địa phương đã có mặt để thưởng ngoạn màn múa lân sư rồng và xem văn nghệ. Theo bà Bùi Thị Ngọc Hạnh – Gíam đốc Trung tâm – đây là năm đầu tiên Ninh Hải tổ chức loại hình hoạt động văn hoá này để “Mừng Đảng – Mừng Xuân”. Cuộc vui của người dân thị trấn Khánh Hải – trung tâm huyện lỵ - và một số vùng phụ cận thuộc các xã Tri Hải, Phương Hải… kéo dài đến hơn 22g. Nhiều bạn trẻ sau đó kết thành nhóm, đi về thành phố Phan Rang – Tháp Chàm để thưởng lãm đêm pháo hoa mừng năm mới được tổ chức tại khu vực  Quảng trường 16 Tháng 4.

Anh Trương Trọng Nghĩa ( Khánh Hải – Ninh Hải) tươi cười bảo, một năm làm việc vất vả rồi, Tết phải thật vui để… lấy khí thế. Một vài gia đình có xe ô tô cũng đã sẵn sàng đưa con em về Tp.PR-TC để đón giao thừa cùng người dân phố thị. “Tết là… nhất mà, chở mấy đứa nhỏ đi xem pháo bông cho biết với người ta.” Ông Hùng (Tri Hải – Ninh Hải) nói… rất khí thế.

Trước đó, từ ngày 25 đến 29 tháng Chạp, Đội thông tin lưu động phối hợp với Thư viện huyện tổ chức tặng truyện tranh, sách vở cho các em thiếu nhi thôn Cầu Gãy (Vình Hải), biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con ở các xã Vĩnh Hải, Xuân Hải, Khánh Hải…

Trong các ngày từ Mồng Một đến mồng 5 Tết, rất nhiều hoạt động văn hoá được tổ chức tại trung tâm huyện và các xã, thị trấn như: thi nhảy Aerobic, hát karaoke, giao lưu bóng đá, bóng chuyền, thanh niên hát với nhau, trồng cây mùa xuân…

Ninh Sơn:

Hòa chung không khí đón xuân Tân Mão của tỉnh nhà, chúng tôi có mặt tại huyện Ninh Sơn vào đêm 30 tết để ghi nhận  không khí náo nức chuẩn bị đón giao thừa của cán bộ và nhân dân nơi đây.

Năm nay được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn,  cũng được niềm vui trong ngày Tết. “ Tôi xin gửi lời cảm ơn đến chính quyền địa phương đã có sự quan tâm chu đáo cho những người già neo đơn như tôi có niềm vui ngày tết”, bà Trần Thị Sâm 76 tuổi, thôn Hạnh Trí xã Quảng Sơn nói trong niềm vui chờ phút gia thừa.

Năm nay huyện Ninh Sơn tổ chức hội vui xuân Tân Mão tại trung tâm huyện
với gần 20 gian hành trò chơi và một số điểm vui chơi tại các xã phục vụ bà con.

Đến cuối chiều 30 tết vẫn còn rất nhiều người dân tranh thủ mua thêm các chậu hoa đẹp
về trang trí cho gia đình.