Bác Ái chăm lo cho người dân vui Tết, đón xuân

Từ những ngày trước Tết, huyện Bác Ái đã triển khai kế hoạch chăm lo cho bà con vui xuân. Là huyện miền núi, 95% cư dân là người dân tộc Ra glai, 46,36% hộ nghèo nên việc giúp đỡ người dân vào mỗi độ xuân về luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm.

 
Cấp phát tiền hỗ trợ tết cho các hộ nghèo ở Phước Đại (Bác Ái).
 

Theo phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện, tỉnh đã cấp 70.000 kg gạo và hỗ trợ tiền Tết 150.000 đồng/ hộ cho 3.618 hộ dân trong huyện; cấp 500.000 đồng/gia đình có thân nhân bị chết trong cơn lũ hồi tháng 11/2010 và 30 hộ có nhà bị sập. Ngoài ra, phòng LĐ-TB&XH đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Khách sạn Majestic (TpHCM) thăm và tặng 256 suất quà Tết cho đối tượng người có công và hộ nghèo, mỗi suất quà gồm 15 kg gạo và 1 thùng mì ăn liền. Trong tháng Chạp (âm lịch), tỉnh đã tặng 1.940 suất quà Tết cho các đối tượng là thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang, người có công ở huyện Bác Ái với mức từ 150.000 đồng/người đến 300.000 đồng/người. Đặc biệt có 759 thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công nhận được quà trợ cấp của Chủ tịch nước.

Anh Bùi Quốc Việt, Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện cho biết: “Năm qua dù lũ lụt có gây thiệt hại nhưng những ngày giáp Tết, bà con đã thu hoạch được nhiều rau màu, cây lương thực, nên sẵn sàng hưởng cái tết vui tươi, ấm cúng”. Theo ghi nhận của chúng tôi, từ Phước Bình cho tới Phước Trung, rất nhiều gia đình chuẩn bị đón Tết rất trang trọng. Trong những ngày từ 24 tháng chạp đến mùng 2 tết, các xã đều có tổ chức các hoạt động thi đấu bóng chuyền, bắn nỏ, đánh mã-la và nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ khác thu hút đông đảo người dân đến xem. Đặc biệt tại khu vực Suối Lạnh và thác Chapơr, đường sá đã được sửa chữa, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng trong những ngày vui xuân Tân Mão.