Tin đọc nhanh

(NTO) Từ ngày 11 đến 13-10 tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2014-2017. Tỉnh ta có 3 đại biểu tham dự là ông Nguyễn Hữu Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Công Hải, huyện Thuận Bắc; ông Võ Tấn Đang, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Mỹ Phong, xã Thanh Hải (Ninh Hải) và ông Lê Đình Tráng, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Lâm Hòa, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn).

► Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vừa tổ chức hội nghị tập huấn các quy định của pháp luật về việc làm, an toàn vệ sinh lao động cho các cán bộ phụ trách việc làm, an toàn lao động, tiền lương thuộc Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị tập huấn các quy định của pháp luật về việc làm, an toàn vệ sinh lao động. Ảnh: Thế Quang

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được tiếp thu nội dung của một số thông tư của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về an toàn lao động và việc làm... nhằm tạo sự chuyển biến và chấp hành các quy định của pháp luật lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

►  Theo báo cáo của huyện Ninh Sơn, từ đầu năm đến nay đàn gia súc có sừng vốn là thế mạnh chăn nuôi của huyện đang có chiều hướng giảm. Cụ thể như đàn bò hiện còn trên 19.200 con, giảm 9,6%; dê hơn 6.765 con, giảm 17%; cừu gần 20.290 con, giảm 16,94% so với cùng kỳ. Cũng trong tình trạng tương tự, đàn gia cầm sụt giảm đáng kể như đàn gà trên 110.730 con, giảm 5,04%; vịt các loại hơn 46.360 con, giảm 15,7%... Riêng đàn heo tiếp tục duy trì với trên 25.601 con. Nguyên nhân của tình trạng trên chủ yếu là do ảnh hưởng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước, giá gia súc giảm nên không khuyến khích người chăn nuôi trên địa bàn huyện.

► Ngày 28-9, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận 108 máy vi tính đã qua sử dụng (bao gồm 103 máy tính xách tay và 5 máy tính để bàn) do Công ty TNHH Diageo Việt Nam trao tặng. Sau lễ tiếp nhận, Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành phân bổ, trao tặng số máy vi tính trên cho 27 đơn vị giáo dục lắp đặt sử dụng, tạo điều kiện giúp giáo viên, học sinh có thêm công cụ học tập, làm việc, nhất là học sinh theo học mô hình Trường học mới Việt Nam (VNEN) ở cấp THCS tại các huyện của tỉnh.

► Trong hai ngày 27 và 28-9, Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành nước tỉnh tổ chức Hội thảo khảo sát sự quan tâm của cộng đồng về chất lượng nước sông, giải pháp bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước tại xã Phước Hậu và Phước Hữu (Ninh Phước).

Hội thảo nhằm tham vấn ý kiến và cung cấp thông tin cho chính quyền và người dân 2 xã hiểu rõ hơn về Dự án “Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu” đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Từ đó, hướng đến thành lập nhóm truyền thông chủ chốt tại địa phương để tuyên truyền rộng rãi đến người dân nâng cao nhận thức và biết cách sử dụng nguồn nước hiệu quả trong sinh hoạt, sản xuất.