Đi xe bò qua Sông Dinh, 3 người bị lũ cuốn trôi

(NTO) Ngày 6-9, lực lượng Cứu hộ cứu nạn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm 3 nạn nhân bị mất tích do bị lũ cuốn trôi khi đi xe bò qua Sông Dinh tại địa bàn xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn).

Theo ông Đinh Hữu Sỹ, Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn, khoảng 22 giờ, ngày 5-9 có 4 người dân đi trên 2 xe bò qua khu vực rẫy ở bờ Nam sông Dinh, (đoạn Bến Chợ, thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn) để ở lại trông coi gia súc và hoa màu. Tuy nhiên, khi đến giữa sông bất ngờ bị nước lũ đổ về cuốn trôi cả người và xe. Ba người bị lũ cuốn trôi gồm: ông Thới Khẩn (53 tuổi), bà Huỳnh Thị Thu Hà (49 tuổi), ông Nguyễn Đình Nghĩa (55 tuổi) cùng ở thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn. Ông Nguyễn Văn Phương (47 tuổi) kịp thời bơi được vào bờ, nhưng sức khỏe rất yếu. Lũ cũng đã cuốn trôi 2 xe bò và làm chết 1 con bò kéo của người dân.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiểm nạn nhân trên sông Dinh.

Được biết, khúc sông này thường cạn nước, người dân thôn Phú Thủy vẫn lội qua sông sang bờ Nam sông Dinh để chăn nuôi và sản xuất. Vào mùa mưa, nước lớn người dân phải đi vòng qua cầu cách xa 10 km. Hiện công tác tìm kiếm đang được lực lượng chức năng tích cực triển khai, nhưng do nước lớn và đục nên đến chiều 6-9 vẫn chưa tìm thấy thi thể 3 nạn nhân.