San sẻ yêu thương

(NTO) Cuộc sống sẽ không có ý nghĩa nếu ở đó không tồn tại tình yêu thương, niềm hy vọng cùng với sự sẻ chia. Vì vậy, chúng ta hãy sống yêu thương và bao dung với tất cả mọi người.

Bản chất của con người là yêu thương, tình yêu thương phải được bắt đầu từ việc yêu thương cha mẹ, yêu thương bản thân rồi bạn bè, đồng nghiệp... Hãy để tình yêu thương đơm hoa, kết trái, không để tị hiềm có cơ hội lấn chiếm yêu thương. Bản thân mỗi người phải luôn nuôi dưỡng lòng yêu thương để ta có thể sống vui vẻ, chan hòa với tất cả mọi người, để xóa đi những khổ đau, thù hận. Yêu thương là một tình cảm hết sức tự nhiên của con người, chúng ta không cần phải tìm kiếm ở đâu xa, quay về với tự thân là có thể tìm thấy yêu thương, tìm thấy chính mình. Sống thương yêu thật ra rất đơn giản và vô cùng gần gũi. Yêu thương có thể chỉ là trân trọng những giây phút được ở bên nhau. Yêu thương chính là sức mạnh lớn nhất của đời người, hãy để hạnh phúc và yêu thương lớn lên một cách tự nhiên. Nó giúp ta có thêm lòng can đảm, sự tự tin để vượt qua tất cả những chướng ngại của cuộc đời. Cũng như giúp ta biết tôn trọng công việc, suy nghĩ của người khác. Trong cuộc sống đời thường, có đôi lúc chúng ta đánh mất đi cơ hội để sống thương yêu nhau mà không hề hay biết.

Mỗi người đều có cách sống riêng và cách thể hiện sự yêu thương khác nhau. Có người sống với tâm rộng lượng, sẵn sàng tha thứ, bỏ qua mọi lỗi lầm của người khác. Sống nhường nhịn, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm sống của riêng mình. Vì họ nghĩ rằng, khi chia sẻ mình sẽ học hỏi thêm được nhiều điều khác. Sống biết cho đi những gì mình thích nhất, quí nhất, kể cả hạnh phúc của mình. Hạnh phúc mà bạn nhận được chỉ thật sự đến, khi bạn cho đi mà không nghĩ đến lợi ích của bản thân mình. Yêu thương và được yêu thương là hai mặt của một vấn đề, nếu yêu thương chân thành, bạn cũng sẽ nhận được những tình cảm như thế. Sống yêu thương là bạn đã đem hạnh phúc đến cho người khác mà không hề đòi hỏi một sự đền đáp nào. Người sống thương yêu luôn xem niềm vui của người khác cũng chính là niềm vui của mình, họ luôn vui mừng trước sự thành công của người khác. Sống thương yêu không chỉ nằm trong ý nghĩ mà còn phải được thể hiện bằng hành động và cả lời nói. Một người biết sống yêu thương thì lời nói của họ thật ôn tồn, nhẹ nhàng. Sống khiêm tốn, nhã nhặn và luôn tôn trọng những người xung quanh mình.

Sống trọn một ngày trong yêu thương, chúng ta sẽ cảm nhận cảm giác thanh thản có được từ cách sống yêu thương. Thật hạnh phúc biết bao khi cuộc sống của chúng ta luôn tràn ngập tiếng cười. Sống yêu thương để cuộc sống này không đơn điệu và để thế giới này có chung nhịp đập yêu thương.