Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về thăm và chúc Tết tỉnh ta

Nhân dịp tết cổ truyền Tân Mão 2011, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải về thăm, chúc tết và làm việc tại tỉnh ta. Đón tiếp Phó Thủ tướng có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND và UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm, chúc Tết và làm việc tại tỉnh NInh Thuận. Ảnh: Văn Miên.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đồng chí Phó Thủ tướng tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm qua và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2011. Đồng chí nêu rõ: mặc dù có nhiều khó khăn tác động trực tiếp song kinh tế của tỉnh tiếp tục ổn định và đạt tốc độ tăng trưởng (GDP) 11,8%, GDP bình quân đầu người 11,7 triệu đồng. Trong năm 2011 với mục tiêu phát triển nhanh, toàn diện về kinh tế-xã hội, bảo đảm môi trường, an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh; tỉnh phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP từ 14 đến 15%, thu ngân sách đạt 1.000 tỷ đồng; giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 70 triệu USD. Tỉnh kiến nghị Chính phủ quan tâm hỗ trợ, tiếp tục bố trí vốn cho dự án tuyến đường ven biển, dự án đền bù-tái định cư cho dự án nhà máy điện hạt nhân số 1, dự án nâng cấp đê Bắc sông Dinh, hồ chứa nước Sông Than và hồ sinh thái Đa May.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng trung Hải biểu dương Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đạt được kết quả quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội trong năm qua, đặc biệt là tăng trưởng về xuất khẩu, thu ngân sách và an sinh xã hội. Kết quả trên đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của cả nước và tạo nền tảng cho bước đi tiếp theo của tỉnh trong năm 2011. Đồng chí đánh giá giải pháp xây dựng các hồ chứa nước và đê, kè bảo vệ bờ biển của tỉnh ta đã thể hiện tầm nhìn xa, đúng hướng cho phát triển bền vững. Chính phủ sẽ tiếp tục hỗ trợ để tỉnh sớm khắc phục hậu quả lũ lụt và xây dựng hạ tầng nông thôn, giáo dục, y tế, phát triển điện gió và các hạ tầng chuẩn bị phục vụ cho các dự án lớn, trong đó sẽ tiến hành song song việc xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân. Đối với các kiến nghị của tỉnh, sẽ giao cho các Bộ tiếp tục triển khai dự án đường ven biển, tập trung chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng khu tái định cư phục vụ dự án xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân, ưu tiên vốn cho dự án đê sông Dinh và các công trình thủy lợi của tỉnh. Nhân dịp xuân mới, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ chuyển lời thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội đến thân nhân gia đình các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ và chúc toàn Đảng bộ, nhân dân tỉnh ta một năm mới hạnh phúc, cuộc sống ấm no, tiếp tục giành thắng lợi mới trong năm 2011.

Nhân dịp này Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm chúc tết đồng chí Nguyễn Trung Hậu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Dọn ở Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Phó Thủ tướng Chính phủ thăm chúc tết đồng chí Nguyễn Trung Hậu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy.
Ảnh: Văn Miên.
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết
Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Dọn, phường Phủ Hà, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: Văn Miên.