Tỉnh ta tổ chức kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng và họp mặt mừng xuân Tân Mão

* Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và đại diện các Đoàn dân quân chính Đảng tỉnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Ngày 28-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 – 3/2/2011) và họp mặt mừng xuân Tân Mão năm 2011 tại Hội trường UBND tỉnh. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cán bộ lão thành cách mạng, hưu trí cao cấp; Anh hùng Lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang; đại diện đảng viên 50, 60 năm tuổi Đảng; các đồng chí Tỉnh ủy viên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố, xã, phường.

Toàn cảnh buổi họp mặt kỷ niệm.
 
 
Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
đọc diễn văn tại buổi họp mặt kỷ niệm.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại bối cảnh lịch sử đất nước ta trước sự xâm lược của thực dân Pháp và sự ra đời của Đảng ta. Ngày 3-2-1930, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn  Ái Quốc tại Hương Cảng (Trung Quốc ), đã diễn ra Hội nghị hợp nhất 3 tổ chức Cộng sản trong nước thành một tổ chức duy nhất là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị có ý nghĩa như một Đại hội thành lập Đảng.

Ở tỉnh ta, vào những năm 1928-1929 đã có một số tổ chức tiền thân của Đảng, tháng 4-1930 các Chi bộ Tân Việt cách mạng đảng tiến hành thực hiện chủ trương chuyển đảng thành Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đây ở Ninh Thuận đã có các Chi bộ Cộng sản đầu tiên hoạt động, trở thành hạt nhân lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng của nhân dân trong tỉnh. 81 năm qua, những thành tựu to lớn mà Đảng và nhân dân ta đạt được là kết quả của sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thể hiện Đảng ta là một đội tiên phong dày dạn kinh nghiệm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc. Với truyền thống đầy tự hào và kinh nghiệm đã tích lũy, Đảng ta tiếp tục lãnh đạo đất nước ta phát triển nhanh, mạnh, bền vững, vươn tới mục tiêu đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Năm qua, tỉnh ta đã tạo sự chuyển biến tiến bộ khá toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Bước vào năm mới, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết phương hướng, nhiệm vụ năm 2011 của BCH Đảng bộ tỉnh đề ra nhằm phấn đấu xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp xuân về, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh hưởng đón Tết an lành, vui tươi.

Trước đó, nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/ 2/1930-3/2/2011), các đoàn Đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, lực lượng vũ trang, đoàn đại biểu Quốc hội, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Đoàn dân, quân, chính, đảng tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố đã thành kính thắp hương dâng lên đài tưởng niệm và viếng mộ các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể
đặt vòng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ.