Phát động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2017

(NTO) Ngày 18-7, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức phát động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trong những năm qua từ nguồn đóng góp của nhân dân, cán bộ công chức, các tổ chức, doanh nghiệp và nguồn ngân sách Trung ương tỉnh ta đã xây mới và sữa chữa 4.132 căn nhà Tình nghĩa với kinh phí trên 59 tỷ đồng cho gia đình có công, trong đó, xây mới 1.372 căn nhà trị giá trên 31 tỷ đồng. Trong năm 2016, tỉnh đã vận động đóng góp xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 2,7 tỷ đồng đạt 107% kế hoạch. Năm 2017, tỉnh phấn đấu vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2,73 tỷ đồng.

Các đồng chí: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh,
Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh tham dự buổi lễ.

Đồng chí Phan Hữu Đức trao  Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho các đơn vị
có thành tích tiêu biểu trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa năm 2016.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã đóng góp tích cực vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; lồng ghép các chương trình giảm nghèo, việc làm, giáo dục tạo điều kiện để gia đình người có công cuộc sống ổn định; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tâm gương cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng vượt khó tạo dựng cuộc sống tốt đẹp; Đồng thời kiện toàn Ban quản lý quỹ Đền ơn đáp nghĩa ở các cấp nhằm làm tốt công tácchăm lo cho các đối tượng người có công.

Nhân dịp này, đồng chí Phan Hữu Đức đã tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho 9 đơn vị có thành tích tiêu biểu trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa năm 2016.