Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số công trình trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 18-7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số công trình trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Thuận Bắc và huyện Bác Ái. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy lợi, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Dự án Đập hạ lưu sông Dinh.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế  công trình cấp nước xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế  công trình cấp nước xã Phước Trung, huyện Bác Ái.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnhđến kiểm tra tiến độ thi công Dự án Đập hạ lưu sông Dinh, chủ đầu tư và đơn vị thi công cho biết: đợt lũ từ ngày 26 đến 29-5 vừa qua đã cuốn trôi khoảng 8.000m3 đất đắp đường cùng nhiều máy móc, thiết bị, vật liệu; không còn nguồn đất tại chỗ để khai thác phục vụ cho việc đắp đường. Đồng chí đề nghị Chi cục Thủy lợi và các nhà thầu nghiên cứu, tính toán tìm các giải pháp tối ưu nhất để sớm tổ chức thi công đồng loạt các hạng mục công trình, không để tăng vốn đầu tư; tổ chức giám sát chặt chẽ chất lượng đối với từng hạng mục thi công.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra thực tế các công trình cấp nước xã Phước Chiến thuộchuyện Thuận Bắc và xã Phước Trung thuộc huyện Bác Ái. Đây là những công trình được nâng cấp mở rộng từ nhiều nguồn vốn hỗ trợ cấp bách chống hạn của Trung ương. Tỉnh cũng đã vận động các nguồn lực hỗ trợ lắp đặt đồng hồ nước cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí đề nghị Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn nâng cao chất lượng công trình, tiếp tục duy trì cung cấp nước ổn định cho dân và từng bước nâng cao chất lượng nguồn nước; tập trung nâng cấp, cải tạo hệ thống cấp nước đã có. Phối hợp với chính quyền địa phương quản lý và khai thác hiệu quả công trình; tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân sử dụng nước tiết kiệm.