Tin đọc nhanh

(NTO) Trong 2 ngày 26 và 27-6, Hội Cựu chiến Binh (CCB) huyện Thuận Bắc đã tổ chức Đại hội khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CCB huyện Thuận Bắc đã đoàn kết thống nhất, thực hiện đạt kết quả toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ II đề ra. Qua bình xét hàng năm, có 100% cơ sở Hội đạt “Trong sạch, vững mạnh”, 93% trở lên hội viên được công nhận “CCB gương mẫu” và 95% trở lên gia đình hội viên được công nhận gia đình văn hóa.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022 : Tiếp tục vận động các thế hệ CCB trong huyện phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; nâng cao tinh thần tự lực, tự cường, tận dụng tối đa các nguồn lực để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình và xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Phấn đấu nâng tổng số CCB được kết nạp vào Hội đạt 95%, tập hợp trên 80% cựu quân nhân tại địa phương vào sinh hoạt tại các câu lạc bộ và Ban liên lạc truyền thống; mỗi năm có từ 1-1,5% gia đình CCB được thoát nghèo theo chuẩn mới; trên 90% cơ sở Hội đạt “Trong sạch, vững mạnh”, 95% trở lên hội viên được công nhận “CCB gương mẫu” và 90% trở lên gia đình hội viên được công nhận gia đình văn hóa.

►  Ngày 27-6, Trung tâm Phòng, chống bệnh xã hội tỉnh cùng với Trung tâm Y tế Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức trao tặng thuyền thúng composite gắn động cơ máy và ngư lưới cụ, trị giá 50 triệu đồng cho bệnh nhân phong Trần Thủ Độ, khu phố 5, phường Mỹ Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Trung tâm Phòng, Chống Bệnh xã hội tỉnh cùng với Trung tâm Y tế Tp. Phan Rang-Tháp Chàm
trao tặng thuyền thúng composite gắn động cơ máy và ngư lưới cụ cho bệnh nhân phong Trần Thủ Độ.

Được biết, nguồn kinh phí trên được hỗ trợ của tổ chức Fondation Rauoul Follereau-gọi tắt FRF (Cộng hòa Pháp), để giúp cho các bệnh nhân mắc bệnh phong có điều kiện để sản xuất, cải thiện đời sống, hòa nhập với cuộc sống cộng đồng.

► Thực hiện Đề án Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, từ đầu năm tới nay, huyện Ninh Phước đã trích ngân sách 860 triệu đồng để hỗ trợ xây mới 5 căn nhà và sửa chữa 33 căn nhà cho các hộ thuộc diện chính sách nói trên. Ngoài ra, huyện còn trích 40 triệu đồng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để tu sửa Đài liệt sỹ ở các xã Phước Hải, Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hữu.