Tin đọc nhanh

(NTO) Ngày 13-6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Thuận Nam tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường cho trên 50 cán bộ các phòng, ban và chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ địa chính 8 xã về các nội dung: Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 13-6-2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai; Nghị định 158/2016/NĐ-CP ngày 29-11-2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Khoáng sản; Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18-11-2016 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

► Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân huyện Ninh Sơn đã giải ngân vốn vay Dự án Nuôi bò vỗ béo cho 22 hội viên nông dân các xã Lâm Sơn, Lương Sơn và Quảng Sơn, với số tiền 660 triệu đồng từ nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ nông dân. Mỗi hộ được vay 30 triệu đồng trong 2 năm với lãi suất 0,7%/tháng. Từ nguồn vốn vay, nông dân tập trung mua bò, xây dựng chuồng trại, trồng cỏ nhằm nâng cao chất lượng, số lượng đàn bò, phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập.

► Vừa qua, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã thực hiện phát tờ rơi và tuyên truyền về phòng chống xâm hại tình dục cho gần 7.000 học sinh tại 12 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Tại đây, các em học sinh đã được cung cấp các kiến thức bao gồm hành vi xâm hại tình dục, tư vấn về kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, kỹ năng nhận biết đối tượng, nguy cơ, cách phòng tránh, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng xâm hại tình dục trẻ em. Đồng thời đưa ra những tình huống cụ thể để hướng dẫn các em kỹ năng phòng vệ cần thiết khi bị xâm hại tình dục.

Thông qua buổi tuyên truyền đã trang bị kỹ năng tự vệ, đồng thời tạo môi trường sống, sinh hoạt lành mạnh cho các em học sinh.