Thuận Nam: Phát động truyền thông Ngày Thế giới phòng chống sốt rét

(NTO) Ngày 5-5, tại xã Nhị Hà, UBND huyện Thuận Nam đã tổ chức phát động truyền thông Ngày thế giới phòng, chống sốt rét..

 Trong những năm qua nhờ sự vào cuộc của các cấp, ngành, tình hình sốt rét ở tỉnh ta nói chung và huyện Thuận Nam nói riêng đã được khống chế và đẩy lùi. Số ca mắc sốt rét đã giảm, vùng sốt rét lưu hành hẹp... Riêng trong quý I-2017, số bệnh nhân sốt rét trên toàn huyện giảm 82,4% (3/17 ca) so với cùng kỳ năm 2016.

Với chủ đề “Chấm dứt hoàn toàn bệnh sốt rét”, phát biểu tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Thuận Nam đề nghị ngành Y tế huyện phối hợp chặt chẽ với cơ sở, ngành liên quan và các địa phương quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt rét; tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết và nhận thức của người dân về bệnh sốt rét và tác hại của sốt rét; tăng cường công tác giám sát dịch tễ sốt rét cũng như giám sát chất lượng chẩn đoán và điều trị tại các tuyến, khi xảy ra dịch cần tập trung các biện pháp khoanh vùng và xử lý triệt để các ổ dịch, tránh lây lan ra diện rộng…