Thường xuyên uống nhiều bia gây hại đến sức khỏe

Thường xuyên uống nhiều bia có thể gây ra những tổn hại lâu dài đến sức khỏe của con người. Những tổn hại này rất khó hồi phục và cũng rất nguy hiểm.

1. Viêm dạ dày cấp tính

Nếu uống quá nhiều bia trong khoảng thời gian ngắn khiến cho môi trường axit dạ dày bị tổn thương làm giảm sức miễn dịch của đường tiêu hóa. Đây cũng chính là lý do khiến các vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời nhụ động dạ dày tăng mạnh, thực phẩm bị bài tiết rất nhanh gây trướng bụng, đầy hơi. Bia lạnh khiến nhiệt độ dạ dày giảm đột ngột dễ gây đau co thắt, nếu nghiêm trọng còn dẫn đến tình trạng xuất huyết dạ dày.

2. Gan cồn

Bia vốn đã chứa nhiều dinh dưỡng, sản sinh năng lượng lớn. Khi uống bia cơ thể sẽ hấp thụ được hầu hết thành phần dinh dưỡng bởi cồn trong bia sẽ phải trao đổi qua gan. Nếu uống bia liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn đến bệnh gan cồn.

3. Tạo sỏi

Lúa mạch để sản xuất ra bia không những chứa nhiều canxi và axit oxalic, ngoài ra, nó còn chứa một lượng lớn purine. Nếu uống nhiều nhiệt lượng dư thừa, axit uric sẽ tăng mạnh. Điều này sẽ dẫn đến việc kết sỏi.

4. Các bệnh về tim mạch

Bia sẽ làm tăng áp lực tim cùng các mạch máu. Điều này sẽ gây ảnh hưởng cho tim, thận và phổi. Có một số người sẽ bị hoa mắt chóng mặt, nhịp tim nhanh dẫn đến các bệnh về tim mạch phát tác.

(Theo TTXVN)