Khi chàng “hờ hững”

Đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ đàn ông mới có nhu cầu tình dục và đàn bà phải đáp ứng. Người vợ cũng mang những đòi hỏi rất bản năng cần thoả mãn.

Đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ đàn ông mới có nhu cầu tình dục và đàn bà phải đáp ứng. Người vợ cũng mang những đòi hỏi rất bản năng cần thoả mãn. Sự lãnh cảm của chồng sẽ gieo vào vợ nỗi trằn trọc, hoài nghi thậm chí là đau khổ.

 Sự nản lòng của các bà vợ

Rất nhiều các bài báo đã từng đề cập đến nhu cầu rất cao của các đấng mày râu trong đời sống chăn gối, người chồng là người “cầm lái” trong mỗi lần vợ chồng ân ái. Và cũng có rất nhiều bài báo nói về sự đặc điểm thường thấy của phụ nữ đó là cảm thất mệt mỏi khi không theo kịp “cảm xúc” của chàng. Chính vì các sự thật ấy mà nhiều bà vợ tỏ ra lo lắng, hoài nghi về khả năng chăn gối hay nghi ngờ thói trăng hoa của chồng.

“Trái ngược với những gì tôi đọc được trên báo chí về khả năng tình dục của đàn ông, tôi thường xuyên phải khuấy động và đánh thức cảm xúc của anh ấy. Nhưng dường như chưa bao giờ anh ấy tìm lại được cảm xúc thật của mình hoặc giả chỉ như cho tròn nghĩa vụ với tôi. Tôi thực sự lo lắng và cả chán nản nữa” - chị Hương - 26 tuổi, Hà Nội tâm sự.

Hoàng Anh - 27 tuổi vừa mới kết hôn cũng giãi bày: “Chồng muốn mình cho anh ấy biết khi nào mình muốn “chuyện đó” và mình phải thật sự quyến rũ để anh ấy nhận ra điều này. Cảm giác hôn nhân của mình đang “có vấn đề”. Nhiều lúc mình ức chế vì cứ phải là người chủ động. Mình cũng đã cố gắng sexy nhất có thể nhưng chẳng thay đổi được gì. Mình khuyên chồng đi khám nhưng anh lại cáu, nói là anh hoàn toàn bình thường”.

“Tôi cảm thấy tôi và chồng hoàn toàn hoán đổi vị trí cho nhau trong chuyện ấy. Tôi luôn là người đề xướng trước, còn anh ấy không có thời gian và năng lượng cho tôi. Anh ấy đưa ra nhiều lý do để kết thúc cuộc vui. Anh ấy làm tôi cảm thấy mình không được yêu, là kẻ gây phiền toái và là người luôn bị từ chối. Tôi tin chồng vẫn chung thuỷ và chức năng của anh ấy hoàn toàn khoẻ mạnh. Nhưng những hành động của anh đôi khi làm tôi mặc cảm về thân hình “sồ sề” của mình khi đã sinh cho anh hai đứa con” - Chị Như Hoa - 40 tuổi - nhân viên văn phòng chia sẻ.

Những rạn nứt trong quan hệ hôn nhân

“Kể từ ngày anh ấy không hứng thú, cảm xúc của mình cũng biến đâu mất. Có đến cả tháng trời hai vợ chồng đi làm về, ăn uống tắm rửa xong thì đánh một giấc đến sáng như chẳng cần biết ai đang bên cạnh mình. Mình cũng biết điều này không ổn cho cuộc sống gia đình mình vì cả hai còn trẻ, chúng mình còn chưa có con nữa” - Thảo 30 tuổi - Hà Nội.

“Phải thú nhận với bạn là đến giờ tôi hiểu cảm giác của những anh chồng không đạt được thoả mãn bên vợ của mình, và tôi hiểu cái động cơ anh ta ngoại tình không phải vì cái thói trăng hoa, không phải vì anh ta không còn yêu vợ. Anh ta ngoại tình chỉ để đáp ứng cái nhu cầu bản năng không thể thiếu của con người. Phụ nữ cũng vậy, có thể động cơ không nhiều bằng đàn ông thôi. Bản thân tôi có lẽ phải can đảm lắm tôi mới vượt qua được những cám dỗ, những ham muốn dục vọng của bản thân để vẫn là một người vợ ngoan, để không làm gì có lỗi với anh ấy. Những rõ ràng cái gì cũng có giới hạn của nó” - Thuý 35 tuổi, kế toán.

“Hai vợ chồng tôi sống với nhau như hai người ở ghép vậy thôi. Cứ hùng hục làm việc, tiền thì có đấy những tôi chẳng hiểu ý nghĩa cuộc sống ở đâu. Nếu anh ấy muốn có lẽ tôi sẽ để anh là người cải thiện tình hình. Tôi đã thử nhiều lần rồi nhưng không thành công…” - Phương, 28 tuổi, nhân viên tư vấn.

“Chúng tôi ly thân rồi. Phần vì tôi không thể chịu nổi khi ở bên một người chồng như thế. Phần vì tôi muốn anh ấy nhận ra thế nào là cuộc sống vợ chồng. Anh ấy không thể cứ mải mê công việc, mải mê kiếm tiền mà quên đi rằng người vợ cũng có những nhu cầu hiển nhiên cần được đáp ứng” - Hạnh, 31 tuổi.

Đàn ông cần xem xét lại mình

Bấy nhiêu tình huống, bấy nhiều lời tâm sự đủ để nói lên nhiều điều với đấng mày râu: Có thể bạn đang quá chú tâm vào gây dựng sự nghiệp, bạn đang quá stress mà lãng quên đi phần nào cảm xúc bản năng trong mình. Có thể bạn có vấn đề thực sự về khả năng chăn gối. Cũng có thể bạn đang giận dỗi vợ mình về những hành động sai trái của cô ấy... Cho dù bạn có bất cứ lý do gì, một người đàn ông không chịu thừa nhận hạn chế trong khả năng tình dục cũng như không đáp ứng được vợ dễ đặt hôn nhân đến vực tan vỡ. Trong trường hợp này người đàn ông nên:

- Chia sẻ thẳng thắn với bạn đời và tìm kiếm sự giúp đỡ của cô ấy.

- Chia sẻ với một người bạn là đàn ông về vấn đề này để tìm kiếm lời khuyên.

- Không nên ngại ngần đến bác sĩ.

- Đưa ra kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

(Theo Dân Trí)