Chương trình tư vấn mùa thi năm 2017 cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho học sinh

(NTO) Tại chương trình tư vấn mùa thi năm 2017 do Báo Thanh niên phối hợp với Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT tổ chức vừa qua đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích đối với học sinh (HS) khối 12 trên địa bàn tỉnh. Chương trình có sự tham gia của 16 trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Tại buổi tư vấn, nhiều HS đã tham gia đặt câu hỏi cho đại diện các trường đại học, cao đẳng về những vấn đề mà các em quan tâm như việc đổi mới quy chế xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017; ngành học của các trường; cách xét tuyển vào trường; học phí; những thông tin về Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận…

 

Đại diện các trường đại học, cao đẳng giải đáp các câu hỏi của học sinh.Ảnh: Văn Miên

 Đại diện các trường đại học, cao đẳng đã giải đáp boăn khoăn của HS về các nhóm ngành nghề cụ thể như: Nhóm ngành kinh tế-ngân hàng-luật, nhóm ngành khoa học xã hội-sư phạm và nhóm ngành kỹ thuật-công nghệ, đồng thời định hướng cho các em chọn đúng trường, đúng ngành nghề phù hợp với năng lực và nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh và cả nước để giải quyết vấn đề việc làm sau khi ra trường. Bên cạnh đó, các trường đại học, cao đẳng cũng thông tin chi tiết về phương án tuyển sinh của trường trong năm nay, với những điều chỉnh về phương thức xét, ngành và bậc đào tạo, chỉ tiêu… Trên cơ sở đó, HS sẽ có quyết định đúng đắn, phù hợp khi chọn ngành.

Đồng chí Nguyễn Anh Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2017 có nhiều đổi mới, do vậy chương trình tư vấn mùa thi đến với các em HS khối 12 trên địa bàn tỉnh là một hoạt động rất bổ ích, giúp các em nắm rõ nhiều vấn đề về kỳ thi năm nay, đặc biệt là các quy chế thi, thông tin các ngành học của các trường đại học, cao đẳng cũng như giúp các em định hướng thi vào các ngành, các trường phù hợp với năng lực, sở trường của các em.