Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch các khu đô thị

(NTO) Ngày 15-3, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Bắc Trần Phú và khu đô thị Đông Văn Sơn-Bắc Bình Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Tham dự có các đồng chí Trần Quốc Nam; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Tại cuộc họp, các đại biểu nghe đại diện đơn vị tư vấn báo cáo Đồ án quy hoạch khu dân cư Bắc Trần Phú với tổng diện tích khoảng 60,3 ha. Riêng khu đô thị Đông Văn Sơn-Bắc Bình Sơn có tổng diện tích khoảng 225 ha gồm các phân khu chức năng như: Khu dân cư và dịch vụ du lịch, khu dân cư đô thị, khu trung tâm văn hóa- thể dục thể thao, công viên … Hệ thống giao thông khá thuận tiện khi kết nối với các trục đường chính Yên Ninh, Nguyễn Thị Minh Khai, Trường Chinh ...

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Đại biểu phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Văn Miên

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban ngành cho rằng, đồ án tư vấn, thiết kế do Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Thuận Phát và Trung tâm Quy hoạch kiểm định chất lượng xây dựng Ninh Thuận là tương đối hoàn chỉnh và chi tiết. Tuy nhiên trong hệ thống thiết kế tư vấn còn một số hạng mục chưa phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương, cần phải điều chỉnh cho phù hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Bắc Trần Phú và khu đô thị Đông Văn Sơn-Bắc Bình Sơn là cần thiết nhằm phát triển đô thị theo hướng bền vững. Đồng chí chỉ đạo các ngành chức năng cần xác định lại Khu đô thị Bắc Trần Phú để phù hợp với xu thế phát triển. Xem xét quy hoạch của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã được thông qua làm cơ sở điều chỉnh các khu chức năng cho phù hợp. Đây là vùng trũng, yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế tính toán hệ thống thoát nước phải đảm bảo an toàn tiêu thoát nước trong mùa mưa cho khu vực và phía Tây đường Lê Duẩn. Hệ thống giao thông, nước, điện, cáp quang cần phải được thực hiện đồng bộ để đảm bảo chất lượng và cảnh quan. Cần phải xem xét mở rộng diện tích các công trình công cộng, tăng thêm sự đa dạng các khu dịch vụ vui chơi giải trí. Sau khi hoàn thành khu đô thị Bắc Trần Phú sẽ nâng cao tiêu chí đô thị loại II. Đối với Khu đô thị Đông Văn Sơn-Bắc Bình Sơn cần điều chỉnh công năng một số phân khu chức năng. Các phân khu du lịch cần kết nối ra hướng biển và liên kết với các phân khu chức năng khác của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Mặt đường Yên Ninh cần điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp với khu đô thị du lịch biển. Tích cực kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực đầu tư hai khu đô thị này để tạo diện mạo mới cho Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và tạo nên một khu đô thị du lịch biển đặc sắc với tiểu khí hậu đặc trưng.