Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các đơn vị thực hiện dự án điện trên địa bàn tỉnh

(NTO) Ngày 15-3, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi để nghe báo cáo về chủ trương đầu tư dự án mở rộng nhà máy thủy điện Đa Nhim giai đoạn 2.

 Theo báo cáo của chủ đầu tư, vị trí dự án mở rộng được xây dựng trên địa bàn xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) với diện tích đất sử dụng khoảng 28 ha để xây dựng hồ điều hòa. Các hạng mục khác xây dựng trên phần đất của công ty, có đền bù không di dân tái định cư. Quy mô thực hiện: mở rộng thêm 1 tổ máy phát điện 80MW, điện lượng gia tăng trung bình/năm là 57,2GWH; xây dựng hồ điều hòa với dung tích toàn bộ/hữu ích là 955,86/484,704 m³; tổng mức đầu tư khoảng 1.149 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ tháng 1-2018 đến tháng 5-2021.

Đồng chí  Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến của của các sở, ngành liên quan và giải trình thêm một số nội dung của phía nhà đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư cần tiếp tục phối hợp với các sở, ngành có đánh giá cụ thể những tác động về lâu dài của dự án nếu có ảnh hưởng đến môi trường, dân sinh tại khu vực triển khai. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ có đánh giá để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét cho chủ trưởng.

►Cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Hậu cũng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư phát triển điện gió Phước Hữu và các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo về việc rà soát, kiểm tra xử lý việc dự án Nhà máy điện gió Phước Hữu có tiến độ triển khai chậm so với quy định.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, dự án Nhà máy điện gió Phước Hữu được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 21-8-2009 với quy mô công suất 50MW; tiến độ thực hiện dự án theo quy định: Khởi công xây dựng vào tháng 1-2010 và chính thức đưa dự án vào hoạt động trong tháng 12-2011. Tuy nhiên, đến nay dù UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nhiều lần có văn bản đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và đề nghị ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không thực hiện đúng với quy định. Đồng thời, qua theo dõi công tác giải phóng mặt bằng của dự án rất chậm, chủ đầu tư có dấu hiệu cố ý kéo dài thời gian thực hiện dự án.

Đ/C Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Phước Hữu

Tại buổi làm việc, sau khi nghe giải trình của chủ đầu tư và ý kiến của các sở, ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư cần có báo cáo chi tiết về tiến độ công việc và thời gian triển khai thực hiện dự án cụ thể trình UBND tỉnh kèm theo đó là cam kết phải thực hiện đúng theo quy định. UBND huyện Ninh Phước và các sở, ngành liên quan phối hợp hướng dẫn, bổ sung các thủ tục pháp lý theo quy định, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng theo quy định chậm nhất ngày 25-3 phải trình UBND tỉnh xem xét, để dự án sớm được thực hiện.