Sống đơn giản để hạnh phúc

(NTO) Mỗi người có một quan điểm sống và cách suy nghĩ khác nhau, sống đơn giản sẽ giúp bạn có được hạnh phúc trong cuộc sống. Điều đó đòi hỏi bạn phải hiểu biết và quyết tâm kiên trì thực hiện.

Ham muốn của con người là vô hạn, bạn sẽ tìm đủ mọi cách để thỏa mãn nó. Và rồi một số khát vọng đơn giản sẽ không thể tồn tại. Nên bớt đi một chút ham muốn, một chút khao khát, để đổi lấy một chút tự do. Muốn cuộc sống được thoải mái, bạn phải sống sao để mình cảm thấy hài lòng về chính mình trước. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn vì đã làm điều mà mình nghĩ rằng tốt nhất cho bản thân. Nếu bạn chỉ chạy theo những giá trị vật chất thì cuộc sống gia đình của bạn khó có được hạnh phúc. Thay vào đó, bạn chỉ nên đặt những mục tiêu vừa phải với khả năng của mình. Như vậy, bạn sẽ thấy được niềm vui và hạnh phúc. Cuộc sống vốn dĩ không quá khó khăn và phức tạp như chúng ta thường nghĩ. Đơn giản hoá mọi vấn đề, chính là cách giúp bạn hạnh phúc hơn. Sống đơn giản hoàn toàn không có nghĩa là bạn gạt bỏ những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Chỉ có điều là, chúng ta biết phân biệt được đâu là những nhu cầu thực sự cần thiết đối với mình. Để làm được điều đó, bạn cần nhanh chóng loại bỏ những nhu cầu mà bạn cảm thấy chưa yên tâm về nó.

Khi chọn cho mình một lối sống đơn giản, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình. Và cũng dễ dàng cảm thông, chia sẻ niềm vui cùng với những người còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Niềm vui của bạn sẽ được nhân đôi khi cùng chung niềm vui với mọi người và nỗi buồn sẽ vơi đi một nửa khi mà bên cạnh bạn luôn có người lắng nghe, chia sẻ. Sống đơn giản không phải là một việc khó, tuy nhiên chúng ta phải giáo dục cho con cái nếp sống đơn giản ngay từ khi còn nhỏ. Đơn giản không chỉ là tiết kiệm tiền bạc, mà là hướng cho con cái có suy nghĩ đúng đắn về nếp sống đơn giản. Đó là bạn đã xây dựng nền tảng hạnh phúc cho cuộc sống của chúng về sau. Trải nghiệm cuộc sống càng nhiều, suy nghĩ của bạn càng đơn giản. Suy nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng tốt đẹp, có như vậy mới đem lại kết quả tốt đẹp cho mình và mọi người. Trái lại, những suy nghĩ xấu xa bao giờ cũng đem lại một kết cục tồi tệ. Nếu bạn biết hướng đến cái đẹp thì mọi việc sẽ vô cùng đơn giản. Đơn giản để thực hiện mọi vấn đề dễ dàng, đó là điều mà ai cũng mong muốn. Nếu bạn biết chuyển phức tạp thành đơn giản, chuyện to thành nhỏ, chuyện nhỏ hóa không, bạn sẽ luôn cảm thấy tâm trạng thoải mái và nhẹ nhõm rất nhiều.

Hài lòng với thực tại, hạnh phúc với những gì mà mình có. Đơn giản thế thôi, bạn sẽ thấy cuộc sống này tươi đẹp và đáng sống biết nhường nào.