Những điển hình từ Cuộc vận đông lớn

Học theo Bác để không ngừng tu rèn y đức

Là Đảng ủy viên Đảng bộ Sở Y tế, Bí thư chi bộ, Giám đốc trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh bác sĩ Hồ Đăng Ngọc luôn là người gương mẫu đi đầu trong hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương của Bác.

Thấm nhuần sâu sắc tư tưởng, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác sĩ Hồ Đăng Ngọc luôn tâm niệm lời Bác Hồ dạy: “Có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó, có tài mà không có đức là người vô dụng”. Người thầy thuốc, muốn cứu được bệnh nhân thì yêu thương họ chưa đủ mà còn phải không ngừng học hỏi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn bởi y học luôn tiến bộ không ngừng, và bệnh tật của con người cũng ngày càng phức tạp. Vì vậy, dù ở bất cứ vị trí nào ông vẫn không ngừng hoc tập, trau dồi thêm kiến thức mà đặc biệt là ngoại ngữ và tin học, lĩnh vực không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là lĩnh vực y khoa.

 Không chỉ nhanh chóng triển khai thực hiện các văn bản và xây dựng kế hoạch hành động trong toàn đơn vị, cho từng cán bộ, đảng viên, ông còn thường xuyên tổ chức các buổi giám sát thực hiện đến từng bộ phận, cá nhân trong cơ quan. Theo ông, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác cũng như người bác sĩ tu dưỡng y đức cho mình: phải là cả quá trình phấn đấu chứ không chỉ hưởng ứng theo phong trào, khẩu hiệu và phải nêu cao tinh thần cầu tiến và đoàn kết.

Bước vào nghề thầy thuốc, bác sĩ Hồ Đăng Ngọc luôn trăn trở về những khó khăn, vất vả của những bệnh nhân nghèo. Những chuyến đi về các cơ sở, trực tiếp đến thăm khám tận nhà bệnh nhân càng để lại cho ông những cảm nhận sâu sắc và thôi thúc ông quan tâm hơn đến những bệnh nhân nghèo. Là thành viên Ban chấp hành Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Ninh Thuận, bác sĩ Hồ Đăng Ngọc cũng luôn cố gắng tranh thủ và kêu gọi sự giúp đỡ của mọi cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh cùng chung tay giúp đỡ gia đình các bệnh nhân nghèo như: tặng quà và sách vở tới trường cho con em bệnh nhân bị bệnh phong; mở lớp dạy nghề và cung cấp bộ đồ nghề sữa chữa xe máy cho các bệnh nhân phong trong tỉnh, giúp họ có thu nhập kiếm sống và hòa nhập với cộng đồng. Bác sĩ Hồ Đăng Ngọc đã làm tốt nhiệm vụ và tâm đức của một người thầy thuốc, đúng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “lương y như từ mẫu.”

Bác sĩ Hồ Đăng Ngọc luôn một lòng tận tâm với nghề, một cán bộ quản lý nêu gương sáng về y đức, yêu thương bệnh nhân. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng viên xuất sắc. Tháng 1-2010 được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước và tặng Bằng khen về thành tích 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.