Thượng tọa Thích Thiện Tiến: Mỗi câu chuyện về Bác là một bài học vô giá…

Điều mà Thượng tọa học tập gương đạo đức Bác Hồ chính là tình thương của Bác dành cho những “người cùng khổ”.

“Tôi tâm đắc nhất câu nói của Bác: Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Đó là tâm sự của Thượng tọa Thích Thiện Tiến, Trụ trì chùa Bửu Lâm (xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn), tấm gương điển hình được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen thành tích 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Điều mà Thượng tọa học tập gương đạo đức Bác Hồ chính là tình thương của Bác dành cho những “người cùng khổ”.

Thượng tọa tâm sự: “Hồ Chí Minh là một lãnh tụ thiên tài, Người là tấm gương sáng ngời để mọi người học tập và noi theo. Soi mình vào gương đạo đức Hồ Chí Minh, tăng ni, phật tử như được khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tình thương giữa con người với con người và sự gắn bó, đoàn kết toàn dân”.

Thượng tọa Thích Thiện Tiến luôn nhận thức một cách sâu sắc sự tương đồng trong tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh với Phật học. Lo cho nỗi lo của dân tộc và thương cho nỗi đau của nhân loại – tấm lòng của Bác, xét ở một mức độ nào đó, cùng với những điều Phật dạy: Từ bi, hỷ xã, phải làm điều thiện để tâm mình luôn an bình.

Bản thân là người tu hành luôn hướng về Phật với tâm niệm cầu cho quốc thái, dân an, người người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, Thượng tọa Thích Thiện Tiến được người dân địa phương quý trọng không chỉ ở tấm lòng hữu thiện mà còn bởi tinh thần hết lòng giúp đỡ người nghèo.

Ông cùng với chính quyền các cấp chăm lo cuộc sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn và đẩy mạnh công tác giáo dục, khuyến học ở địa phương. Ông đã vận động xây dựng 5 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 75 triệu đồng; hằng năm hỗ trợ vở, viết và tặng 50 phần quà cho học sinh nghèo; vận động tặng quà mừng ngày hội Người cao tuổi; vận động phật tử quyên góp quà từ thiện động viên người nghèo trong các dịp lễ, Tết…Việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đoàn kết cũng là vấn đề Thượng tọa Thích Thiện Tiến hết sức quan tâm. Ông nhận thức rõ, đoàn kết là sức mạnh to lớn giúp đất nước ta vượt qua mọi trở ngại, thách thức. Với cương vị một tu sĩ, một trụ trì, ông luôn giữ thái độ thân thiện với những tôn giáo khác, vận động tín đồ chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước để trở thành thành viên tích cực của xã hội.

Gửi đến mọi người lời chúc đầu xuân, Thượng tọa Thích Thiện Tiến gieo một niềm tin lớn: Tôi tin chắc rằng, rồi đây cuộc vận động nhất định sẽ đạt được những thắng lợi cao nhất và mỗi câu chuyện về Bác sẽ là một bài học vô giá về nhân cách, lối sống, về đạo đức cho mỗi chúng ta học tập và làm theo, phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.