CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XI

Thủ đô tưng bừng những ngày diễn ra Đại hội XI của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội – Thủ đô thân yêu của cả nước.

 Có thể nói trong những ngày này, hầu khắp các đường phố Hà Nội như bừng lên sắc hồng tươi thắm để xua đi giá rét từ đầu tháng giêng đến nay bởi những tấm băng rôn, biểu ngữ mang nội dung: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực chào mừng Đại hội XI của Đảng. Trên các tuyến đường của Thủ đô, trước cửa mỗi cơ quan, gia đình, cờ hoa, biểu ngữ được treo trang trọng, tạo nên một màu sắc rực rỡ, không khí tưng bừng của ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân. Tại các vòng xuyến ở những giao lộ trung tâm đã được các nghệ nhân Thủ đô trang trí hình cờ Đảng, cờ Tổ quốc rực sáng một cách tài hoa bằng các chậu hoa cảnh với đủ các sắc màu. “Điểm nhấn” vẫn là tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình- nơi diễn ra Đại hội – bừng sáng bởi một rừng cờ hoa như hội tụ về đây tinh hoa và hào khí của Ngàn năm Thăng Long- Hà Nội.


Một góc Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình

Tại Quảng trường Ba Đình lịch sử và Lăng Bác Hồ kính yêu- trái tim của Thủ đô những ngày này rợp trời màu cờ hồng tươi bay trong gió lộng, những thảm cỏ xanh thắm thường ngày nay như mượt mà hơn, những hàng hoa tươi nay như tranh nhau khoe sắc thắm. Các khẩu hiệu khổ lớn bằng hoa cúc vàng trên nền xanh được lắp đặt với tiêu đề “Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI” ở nhiều tuyến phố chính như càng tôn lên khí thế và niềm tin vào Đại hội của người dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung. Đường phố Thủ đô tấp nập, nhộn nhịp bởi hàng vạn phương tiện các loại nhưng trật tự giao thông tương đối ổn định. Điều cũng đáng nói là trước và trong những ngày diễn ra Đại hội, chúng tôi cảm nhận ngoài người dân thì còn có nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô cũng hòa nhập với không khí phấn khởi đón mừng ngày hội lớn của đất nước ta.

Trong số những người chúng tôi có dịp tiếp xúc đã tỏ ra rất hân hoan và quan tâm đến các quyết sách phát triển kinh tế -xã hội của đất nước mà Đại hội sẽ đề ra. Ông Trần văn Triển người Hà Nội “gốc” nhưng công tác và định cư tại Thành phố mang tên Bác bộc bạch: Hà Nội với tôi rất quen thuộc nhưng về thăm vào dịp này quả thật Hà Nội thực sự đẹp lên gấp bội phần, không chỉ trong tôi mà cả trong mắt bè bạn bốn phương. Ông Triển tin rằng với quyết tâm đổi mới vì sự phồn vinh của đất nước, từ Đại hội này Đảng ta tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới. Anh Nguyễn Minh Quang ở Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm vừa ra Thủ đô cảm xúc: biết Hà Nội lúc này rất lạnh nhưng tôi vẫn rất háo hức ra Thủ đô để “mục sở thị”và “tận hưởng” thực sự không khí đón chào Đại hội. Anh cho biết thêm:- Đâu phải dễ có cơ hội như thế này!. Mong rằng đất nước mình luôn rạng rỡ, thắm tươi như hôm nay…

Còn đối với người dân Thủ đô ra sao?.

Điều đáng vui mừng nhất mà chúng tôi nhận thấy đó là sự hiếu khách và đặc biệt đa phần người dân thủ đô rất quan tâm đến Đại hội. Cùng với những hoạt động cụ thể như tham gia đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường để thành phố đẹp hơn, xanh sạch hơn trong những ngày Đại hội thì những cán bộ, công chức, đảng viên, cả những người đương chức hay về hưu, những người làm nghề tự do… đều bàn tán sôi nổi về đường lối đổi mới của Đảng trong giai đoạn phát triển mới. Ấn tượng nhất là trong ngày khai mạc Đại hội, ngay từ sáng sớm mặc dù trời còn rét đậm và mờ sương- mặc dù đã hơn 7 giờ sáng- nhưng nhiều người dân, có cả những cụ cao tuổi vẫn hăng hái tụ họp với nhau chờ đến giờ Đại hội khai mạc.

Cụ Phạm Minh Hoạch, nhà ở Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội (gần Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình) phấn khởi nói: hàng ngày, nhìn thấy đại lộ Thăng Long, Phạm Hùng…vốn đã đẹp, đã xanh nay lại thêm hoa, thêm cờ, thêm băng rôn, khẩu hiệu càng làm tăng thêm khí thế, sự quyết tâm và tin tưởng vào sự thành công của Đại hội. Tuy tuổi đã cao, nhưng tôi vẫn dành nhiều thời gian nắm bắt thông tin trong nước và quốc tế. Tôi rất mong Đảng ta tập trung hơn nữa cho công tác xây dựng Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải ghi nhớ học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Chị Nguyễn Phương Thanh, đảng viên, làm việc cho một công ty tài chính ở quận Đống Đa (Hà Nội) thẳng thắn: Tôi rất quan tâm đến Đại hội XI của Đảng, đặc biệt là về Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của đất nước ở thập niên thứ hai, thế kỷ 21 để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại... Tôi cũng mong tại Đại hội các đại biểu sáng suốt bầu ra được những người có đủ tài, đủ đức, đủ năng lực để lãnh đạo đất nước.

Góp phần làm cho không khí chào mừng Đại hội càng nhộn nhịp hơn đó là các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao diễn ra khắp mọi nơi như: Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm “Ðại hội Ðảng Cộng sản Việt Nam dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh”, trưng bày hơn 200 hiện vật, phim, ảnh..., trong đó có nhiều hiện vật được trưng bày lần đầu; triển lãm chuyên đề “Ðảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Ðại hội” tại Thư viện quốc gia ... Vào buổi tối, tại các sân khấu Ðền Bà Kiệu, Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Quảng trường Ðông Kinh Nghĩa Thục... quanh hồ Hoàn Kiếm có các chương trình nghệ thuật ca ngợi mùa xuân, đất nước và Thủ đô đổi mới… Những hoạt động văn hóa-văn nghệ như góp thêm niềm phấn khởi cổ vũ toàn dân thi đua phấn đấu, lập nhiều thành tích dâng lên Đại hội và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ hằng mong muốn.