Nuôi dưỡng đam mê

(NTO) Điểm xuất phát, mục đích sống của mỗi người không giống nhau và ai cũng có niềm đam mê, khát vọng của riêng mình. Bạn làm những điều mình thích, dốc hết khả năng để làm và cảm thấy điều đó thật hạnh phúc. Đó chính là đam mê của bạn.

Bạn có thể sống trọn vẹn với niềm đam mê của mình, nhưng để tự nhận ra mục đích sống của bản thân thì không phải ai cũng làm được. Khi tìm được cho mình một lẽ sống, bạn có thể theo đuổi nó đến cùng, cho dù cuộc đời có thay đổi thì lẽ sống giúp bạn giữ vững niềm tin vào tương lai. Còn đam mê giúp bạn nuôi dưỡng tâm hồn, có thêm động lực để có thể biến ước mơ thành hiện thực. Không phải ai cũng tìm được niềm đam mê trong cuộc đời mình và sống trọn vẹn với nó. Để biết được bản thân mình đang đam mê điều gì, bạn hãy nhìn lại xem mình đã rút ra được gì trong cuộc sống và xem lại những ai đã truyền nguồn cảm hứng cho bạn. Bạn hãy sống với đam mê bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ từ công việc hằng ngày. Đam mê công việc giúp chúng ta vượt qua khó khăn và trưởng thành trong sự nghiệp. Để không ngừng khơi dậy niềm đam mê, bạn cần phải đầu tư thời gian, tài năng và công sức. Đam mê sẽ nhanh chóng biến mất nếu chúng ta không biết duy trì cảm hứng. Tiếp nhận nguồn cảm hứng bằng việc lựa chọn một người có cùng niềm đam mê như bạn, có thể truyền cảm hứng cho bạn và giúp bạn duy trì được ngọn lửa đam mê của mình. Khi khai thác hết mọi khía cạnh của đam mê, bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc với công việc. Dù làm nghề gì, vị trí nào, thành công của một người thường được bắt nguồn từ sở thích, đam mê của bản thân.

Gắn liền với sở thích, niềm đam mê của bản thân sẽ dần dần được nuôi dưỡng. Việc chia sẻ sở thích, đam mê với người khác cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng đi đến thành công. Con đường đi đến thành công không bao giờ bằng phẳng, nếu không có quyết tâm và phấn đấu thì không thể đạt được thành quả. Bạn chính là người có trách nhiệm nuôi dưỡng niềm đam mê của mình và nếu không thì niềm đam mê theo thời gian sẽ dần xa cách đối với bạn. Thật đáng quý nếu bạn biết vượt qua khó khăn để theo đuổi đam mê và không gì ý nghĩa bằng việc chúng ta dám sống hết mình cho những khát khao, đam mê bằng tất cả niềm tin vào nó.

Thành công sẽ đến với những ai luôn biết sống, sống hết mình với đam mê và giữ cho ngọn lửa đam mê luôn cháy bỏng. Và chính niềm đam mê ấy sẽ giúp chúng ta thêm yêu cuộc sống. Đam mê là điều quan trọng và với bất cứ ai, nếu biết dấn thân, hết lòng đam mê, bạn sẽ có tất cả.