Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn: Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

(NTO) Có thể nói, trong thời gian qua Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Ninh Sơn đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng.

 
Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Ninh Sơn
khám bệnh cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Cao Thị Thiệt.

Điểm nổi bật của chi hội là tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, đồng bào vùng khó khăn và tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, khai giảng năm học mới của huyện Ninh Sơn và Bác Ái. Bác sĩ Huỳnh Minh Chung, Phó Giám đốc Bệnh viện, Chi hội trưởng Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Ninh Sơn, cho biết: Trong 5 năm từ 2011 đến nay, chi hội đã phối hợp với các đơn vị từ thiện như Nhóm từ thiện Khai Tâm, Nhóm từ thiện Bạn Hữu, Hội Cấy ghép Nha khoa đến từ TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 6.866 lượt người dân tại huyện Ninh Sơn, Bác Ái, Ninh Phước, với tổng giá trị tiền thuốc trên 330 triệu đồng và tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo. Đặc biệt, hưởng ứng Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016, Chi hội đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tập huấn các phương pháp sơ cứu, cấp cứu cho hơn 100 giáo viên mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện Ninh Sơn và Bác Ái.

Chị Nguyễn Thị Chúc (thôn Lâm Bình, xã Lâm Sơn, Ninh Sơn) tâm sự: Mỗi lần được xã thông báo có đoàn từ thiện về khám, chữa bệnh, chúng tôi rất vui mừng, nhờ vậy, các bệnh của chúng tôi được phát hiện sớm và được đoàn tư vấn, chữa trị kịp thời. Đồng chí Phan Kế Vũ, Chủ tịch UBND xã Lâm Sơn, cho biết: Hoạt động khám, chữa bệnh tình nguyện của Chi hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện ĐKKV Ninh Sơn giúp người dân nơi đây dần nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Từ các hoạt động trên, chi hội đã huy động sự tham gia tích cực, đồng hành của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, qua đó tạo được sức lan tỏa, thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thiết thực cho Nhân dân, đặc biệt là hộ nghèo. Điều đáng nói hơn, thông qua hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đã tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò, uy tín của tổ chức Hội Thầy thuốc trẻ với thanh niên và xã hội. Tính đến cuối năm 2016, Chi hội đã có 35 hội viên là đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ trẻ năng động, đáp ứng được trình độ chuyên môn khi tham gia vào hội. Bác sĩ Đỗ Khắc Tùng, thành viên Chi hội, chia sẻ: Tham gia vào chi hội được 3 năm nay. Mỗi lần được cùng Chi hội khám, chữa bệnh và tận tay phát những phần quà đến bà con nghèo, vùng đồng bào khó khăn, tuổi trẻ chúng tôi cảm thấy vui. Các thành viên trong Chi hội mong muốn được hoạt động nhiều hơn, đến những nơi khó khăn để chia sẻ, thiện nguyện, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.