Lịch 2017 mang đậm bản sắc Việt

(NTO) Đến thời điểm này, thị trường lịch 2017 đã thực sự khởi động. Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay, ngoài những dòng lịch truyền thống như Phúc, Lộc, Thọ, thư pháp, danh lam thắng cảnh quê hương, các nhà xuất bản cũng chú trọng đến hình thức lẫn nội dung mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

Những bộ lịch có nội dung đặc sắc như tranh vẽ lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, Trà đạo, non sông gấm vóc… đã thu hút nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, lần đầu tiên bộ lịch Truyện Kiều được Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đưa ra thị trường, được in dưới dạng bloc siêu đại, chuyển tải đầy đủ 3.254 câu thơ lục bát, đi kèm lời chú giải, hình ảnh minh họa sinh động. Không chỉ gắn với văn hóa, lịch sử, năm nay, những bộ lịch bloc đi kèm với cuộc sống hàng ngày như bộ lịch Món ngon vị thuốc, gồm 365 trang lịch, mỗi trang là một món ăn có tính chữa bệnh với đầy đủ thông tin, cách làm, công dụng…

Người dân đang xem lịch tại Nhà sách Fahasa-Phan Rang.

Anh Trần Văn Hảo, nhân viên Nhà sách Nhân Văn, cho biết: Qua mỗi năm, hình thức, bố cục của lịch đã được các nhà xuất bản cải tiến, hướng đến những hình ảnh thuần Việt, đơn giản, tinh tế. Bìa để treo lịch bloc bằng gỗ cũng được chạm khắc những hình ảnh mang nét đẹp văn hóa Việt. Loại lịch mang đậm bản sắc truyền thống văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam được khách hàng ưa chuộng.

Cùng với mẫu mã phong phú, giá lịch năm nay tăng khoảng 5-10% so với năm trước. Lịch nẹp thiếc, lịch lò xo loại 5 tờ, 7 tờ có giá thấp nhất từ 25-44 nghìn đồng, tùy chất lượng giấy; loại lịch bloc truyền thống có giá từ 40-120 nghìn đồng, trong đó loại lịch bloc đại 75 nghìn đồng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất; ở những dòng lịch bloc cực đại, siêu cực đại giá từ 200-650 nghìn đồng. Các nhà sách, cửa hàng cũng “tung ra” nhiều chương trình khuyến mãi để tăng sức tiêu thụ trong mùa lịch 2017.