Đại đội Công binh - Nối tiếp chiến công "Mở đường thắng lợi"

(NTO) Tiếp nối truyền thống của bao thế hệ cha anh đi trước, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Công binh-Bộ CHQS tỉnh đã và đang cùng với các đơn vị Công binh trong toàn quân phát huy chiến công “Mở đường thắng lợi”-phần thưởng cao quý mà Bác Hồ trao tặng.

Hàng năm, để hoàn thành những mục tiêu đề ra, cấp ủy, chỉ huy Đại đội Công binh đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao bản lĩnh chính trị, chất lượng sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị. Xác định đặc thù nhiệm vụ của đơn vị, trong những giai đoạn cao điểm, nhiệm vụ có yêu cầu cao, Đại đội đều xây dựng nghị quyết lãnh đạo chuyên đề, có kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể. Thượng úy Phạm Trung Dũng, Chính trị viên Đại đội, cho biết: Để cụ thể hóa chủ trương, biện pháp trong Nghị quyết và kế hoạch đề ra, Chỉ huy đơn vị xác định việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị trung tâm phải gắn với các chỉ tiêu trong phong trào thi đua Quyết thắng, các đợt thi đua cao điểm, đột kích. Trong mỗi nhiệm vụ, đơn vị luôn quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu cho bộ đội; phân công cho từng bộ phận đúng theo chức trách. Bên cạnh đó, tập trung vào việc đổi mới hình thức, nâng cao tinh thần tự giác, tích cực, thông qua phát huy vai trò của các tổ chức, đặc biệt là Đoàn Thanh niên, tập thể quân nhân và chú trọng bảo đảm chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

 
Bộ đội Công binh huấn luyện vượt vật cản. 

Những năm qua, Đại đội đã làm tốt công tác kết hợp giữa nhiệm vụ huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; đồng thời, phát huy vai trò của đảng viên, cán bộ trẻ, cá nhân tiêu biểu; biểu dương kịp thời những kết quả nổi trội, qua đó đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Đồng chí Thượng úy Lê Xuân Cường, Đại đội trưởng Đại đội Công binh, cho biết: Ngoài việc tuyên truyền, giáo dục, định hướng nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị cho bộ đội, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn đề cao vai trò của việc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt, học tập; phát huy hiệu quả việc tự học, tự rèn, học ở đồng chí, đồng đội. Kết thúc một giai đoạn, đợt thi đua, đều tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm chặt chẽ; thẳng thắn nêu lên khuyết điểm, hạn chế, tồn tại. Đây chính là cơ sở để xây dựng tập thể Đại đội thống nhất về ý chí và hành động, cán bộ, chiến sĩ “nói và hành động theo Điều lệnh”.

Với truyền thống hào hùng của cha anh, những thành tích được ghi nhận, tập thể cấp ủy, chỉ huy Đại đội Công binh xác định tiếp tục đề ra những biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kiên quyết; có kế hoạch triển khai kịp thời; xây dựng nội bộ đoàn kết thống nhất; phấn đấu Chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; đưa Đại đội tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng, xứng đáng với phần thưởng “Mở đường thắng lợi” mà Bác Hồ đã trao tặng cho Binh chủng.