Nữ Cảnh sát giao thông được đồng đội tin yêu

(NTO) Từ phong trào Tuổi trẻ Công an nhân dân làm theo lời Bác, nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an trẻ đã và đang phát huy tinh thần xung kích, hăng say công tác, nhiệt huyết trong các phong trào Đoàn. Thượng úy Nguyễn Hải Hà, cán bộ Đội Tuyên truyền–Điều tra, giải quyết Tai nạn giao thông–Xử lý vi phạm hành chính thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu như thế.

 
Thượng úy Nguyễn Hải Hà nhận giấy khen phong trào thi đua Vì ANTQ của Giám đốc Công an tỉnh.

Theo Thượng úy Hà, nguyên nhân chính dẫn tới các vụ TNGT phần lớn do ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Trên cơ sở đánh giá, tiếp cận thực tiễn, khảo sát các địa bàn, lĩnh vực, chị đã mạnh dạn đề xuất thủ trưởng đơn vị đẩy mạnh và thay đổi hình thức tuyên truyền bằng cách hệ thống hóa các nội dung tuyên truyền pháp luật giao thông từ đề cương giấy sang chương trình trình chiếu slide theo từng nhóm đối tượng: học sinh- sinh viên; cán bộ, công nhân viên chức; tài xế; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang… nhằm tăng tính trực quan, sinh động và phù hợp đối tượng người tiếp nhận. Theo đó, Chị đã cùng đồng đội trực tiếp xuống các trường học, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, các lớp huấn luyện chiến sỹ mới…để tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông. Với lối truyền đạt ngắn gọn, sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ, đã mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, chị còn đề xuất tổ chức tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tọa đàm, trình chiếu tài liệu tuyên truyền về luật ATGT tại địa điểm tiếp dân của đơn vị và Công an các địa phương, hầu hết các buổi tuyên truyền đều thu hút rất đông các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông trong nhân dân.

Ở lĩnh vực chuyên môn, chị tận tụy, làm việc hiệu quả bao nhiêu, thì đối với phong trào phụ nữ, phong trào thanh niên xung kích, chị càng năng nổ, nhiệt tình bấy nhiêu. Bất cứ phong trào nào của Hội Phụ nữ, của Đoàn Thanh niên của cơ quan chị cũng vừa là người phát động, vừa là người thực hiện tích cực nhất.

Là nữ đảng viên trẻ, nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao nên hầu như các đợt hội diễn, hội thi, buổi giao lưu nào của phòng CSGT, của Công an tỉnh đều có mặt chị. Gắn mình với tập thể, tất cả vì công việc, tích cực hoạt động phong trào thanh niên, phong trào phụ nữ Công an tỉnh, trong những năm qua, Thượng úy Nguyễn Hải Hà đã được Giám đốc Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh tặng nhiều giấy khen trên các mặt công tác. Kết quả phấn đấu và rèn luyện của chị thực sự xứng đáng với sự tin yêu, quý mến của đồng đội.