Ninh Hải: Tổng kết công tác đảm bảo an ninh trật tự

(NTO) Ngày 28-9, UBND huyện Ninh Hải tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quy chế phối hợp giải quyết tình hình an ninh trật tự (ANTT) vùng giáp ranh và 5 năm công tác xây dựng các tổ chức quần chúng bảo vệ ANTT.

Theo đánh giá, qua 10 năm thực hiện Quy chế phối hợp giải quyết tình hình an ninh trật tự (ANTT) vùng giáp ranh theo Quyết định số 133/2006/QĐ-UBND (2006-2016) và 5 năm xây dựng các tổ chức quần chúng bảo vệ ANTT ở cơ sở  (2011-2016), tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Ninh Hải được giữ vững. Cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chuyên trách đã phối hợp chặt chẽ công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, phấn đấu làm giảm đến mức thấp nhất các vụ phạm pháp hình sự, các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra tại các vùng giáp ranh với Tp.Phan Rang- Tháp Chàm, huyện Thuận Bắc và Tp. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).

Đồng chí Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh trong toàn huyện. Từ năm 2011 đến nay, huyện Ninh Hải đã xây dựng được 532 tổ nhân dân tự quản/50 thôn, khu phố; 13 đội dân phòng; 3 tổ xung kích phòng, chống tội phạm; 2 tộc họ tự quản về ANTT và nhiều mô hình quần chúng tự quản khác. Các tổ chức quần chúng bảo vệ ANTT được duy trì hoạt động và phát huy hiệu quả, là lực lượng cốt cán ở cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân, tham gia công tác hòa giải, chủ động nắm bắt và phối hợp giải quyết các vấn đề ANTT phát sinh trong khu dân cư.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì An ninh Tổ quốc” của Bộ Công an cho 6 cá nhân ở huyện Ninh Hải có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; Công an tỉnh tặng giấy khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Quyết định số 133 về phối hợp giải quyết tình hình ANTT vùng giáp ranh; UBND huyện Ninh Hải tặng giấy khen cho 11 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Quyết định số 133 về phối hợp giải quyết tình hình ANTT vùng giáp ranh và 5 năm xây dựng các tổ chức quần chúng bảo vệ ANTT.