Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13 của Bộ Công an về "Tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân"

(NTO) Ngày 23-9, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13/2001/CT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân” giai đoạn 2001-2016 và đề ra phương hướng, giải pháp tăng cường công tác dân vận trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị.

Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị số 13 của Bộ Công an, lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh đã coi công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyện gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị và đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo trong lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự ở xã, phường, thị trấn. Từ phong trào dân vận khéo, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng. Công tác dân vận cũng đã giúp quần chúng nhân dân hiểu, chia sẻ những khó khăn của lực lượng Công an, để từ đó nêu cao cảnh giác về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu lên những bài học kinh nghiệm qua 15 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Công an, đồng thời đề ra phương hướng, giải pháp tăng cường công tác dân vận trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Công an tỉnh tiếp tục xây dựng các điển hình trong công tác dân vận, gần dân, hiểu dân, dựa vào dân để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hạn chế tội phạm, tạo được niềm tin trong Nhân dân với lực lượng Công an.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chứng kiến lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh
ký kết Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giai đoạn 2016 - 2021.
 
 
Đồng chí Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh cần tiếp tục phát huy sức mạnh và có sự phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị trong thực hiện các chương trình phối hợp; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ công an trong thực hiện phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Chú trọng hiệu quả hoạt động công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân; thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ dân vận cho cán bộ cơ sở. Tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về công tác dân vận tạo sức lan tỏa, thúc đẩy phòng trào Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ được phát triển rộng khắp. Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng cần có kế hoạch cụ thể trong việc gắn kết mô hình “Dân vận khéo” với các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh, phát huy sức mạnh của các mặt trận đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhân dịp này, 4 tập thể và 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc về “Tăng cường công tác dân vận trong lực lượng Công an nhân dân”, giai đoạn 2001-2016; 10 tập thể và 16 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực Chỉ thị số 13/2001/CT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường công tác dân vận trong lực lượng Công an nhân dân” giai đoạn 2001-2016.