Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới

Ngày 12-8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (NTM) và phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựngNTM” giai đoạn 2011-2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
và các đại biểu  tham dự hội nghị.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sau 5 năm thực hiện Chương trình nói trên, đến cuối năm 2015, toàn tỉnh có 11 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, 2 xã đạt từ 15-18 tiêu chí, 19 xã đạt từ 10-14 tiêu chí, 15 xã đạt từ 5-9 tiêu chí. Tổng nguồn lực huy động thực hiện xây dựng NTM đạt gần 5.584 tỷ đồng. Trong 5 năm, có 360 km đường giao thông nông thôn được nâng cấp, làm mới, cải tạo, kiên cố hóa 30 km kênh mương nội đồng, xóa được 3.265 nhà ở tạm bợ, dột nát cho những gia đình khó khăn… Nhân dân hiến hàng ngàn m2 đất, đóng góp trên 1 triệu ngày công đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Kết quả trên đã góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, khang trang, văn minh hơn, kết cấu hạ tầng thiết yếu được đầu tư xây dựng, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của địa phương, thu nhập và đời sống nhân dân từng bước được cải thiện.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành và các huyện, thành phố
ký kết giao ước thi đua.

Tại hội nghị, các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020 với những nội dung chủ yếu như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để trở thành phong trào có khí thế thi đua mạnh mẽ, làm cho người dân thực sự trở thành chủ thể xây dựng NTM; cơ bản hoàn thành kết cấu hạ tầng thiết yếu; phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập và chất lượng đời sống văn hóa cho dân cư nông thôn; huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xây dựng NTM; duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí của các xã đã đạt tiêu chuẩn NTM.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong thực hiện xây dựng NTM. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BCĐ các cấp cần khắc phục những hạn chế, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp cần tâm huyết với xây dựng NTM; quan tâm đến chất lượng các công trình xây dựng NTM nhiều hơn, thường xuyên hơn; duy trì, phát động phong trào phải đi vào thực chất, từ những hành động cụ thể; việc lồng ghép nguồn lực phải tốt hơn. Duy trì mức độ cao hơn các tiêu chí, tiêu chuẩn các xã đã đạt chuẩn NTM. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi cả hệ thống chính trị vào cuộc xây dựng NTM, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi cấp, ngành, gia đình và từng người dân. Tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” và phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Chính phủ cho UBND huyện Ninh Hải
có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2011-2015.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ xã Phước Thái
và bà Nguyễn Thị Mẫu (ở xã Tri Hải, Ninh Hải).
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ huyện Ninh Hải,
Nhân dân và cán bộ xã Tân Hải và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể  có thành tích xuất sắc.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Chính phủ cho UBND huyện Ninh Hải có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2011-2015. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ xã Phước Thái và bà Nguyễn Thị Mẫu (ở xã Tri Hải, Ninh Hải) có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015; tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ huyện Ninh Hải, Nhân dân và cán bộ xã Tân Hải; Bằng khen của UBND tỉnh cho 16 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2011-2015.