Ý kiến tâm huyết hướng về kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa X

LTS: Hướng về kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X, đông đảo cử tri trong tỉnh có nhiều ý kiến tâm huyết thể hiện niềm tin và kỳ vọng kỳ họp lần này sẽ bàn thảo và đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong những năm tới… Từ số báo này, Báo Ninh Thuận lần lượt đăng tải các ý kiến tâm huyết nói trên.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Chi bộ

thôn Lương Cang (xã Nhơn Sơn, Ninh Sơn):

Qua kỳ họp HĐND tỉnh lần này, cử tri chúng tôi mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm người đại biểu Nhân dân trước sự tín nhiệm của cử tri. Tôi đặt niềm tin và kỳ vọng lớn đối với các đại biểu HĐND tỉnh khóa X. Mong rằng tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ giải đáp cặn kẽ các ý kiến cử tri đã gửi gắm, thẳng thắn nhìn lại những mặt được và chưa được, từ đó đưa ra những quyết sách nhằm thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển. Qua đó, mong muốn HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa về lĩnh vực nông nghiệp, giúp nông dân tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi; có chính sách hỗ trợ trực tiếp hơn, hiệu quả hơn cho nông dân...

Bà Lê Thị Hồng, Trưởng ban Quản lý khu phố 3

(phường Phủ Hà, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm):

Tôi phấn khởi được biết kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2016-2021) sắp diễn ra. Qua kết quả bầu cử vừa qua, đa số đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này còn rất trẻ, nhiều tâm huyết xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Tại kỳ họp lần này, tôi mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; ra sức đóng góp trí tuệ, công sức, ý tưởng sáng tạo; đề ra các giải pháp đột phá để đưa nền kinh tế tỉnh nhà phát triển bền vững trong những năm tới. Cần có biện pháp xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh nhà tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính; đấu tranh phòng chống các biểu hiện suy thoái về đạo đức; thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, tiếp tục quan tâm đời sống Nhân dân bằng nhiều chủ trương, chính sách thiết thực, hiệu quả.

Ông Đỗ Văn Hẹ, cán bộ hưu trí

(khu phố 6, phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm):

Sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và sau đó là kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, tỉnh ta cơ bản đã kiện toàn nhân sự lãnh đạo HĐND, UBND các cấp với sự tín nhiệm cao từ phía Nhân dân. Là một cán bộ hưu trí, tôi rất tin tưởng các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh cũng như các đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ phát huy được năng lực, trí tuệ, năng động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Kỳ họp thứ hai của HĐND tỉnh lần này có nhiệm vụ bàn thảo, quyết định một số vấn đề về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh giai đoạn 2016-2020, do đó, tôi mong các đại biểu tập trung bàn thảo và đưa ra các chủ trương đúng đắn, phù hợp điều kiện kinh tế-xã hội và đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới; phát triển y tế; đảm bảo an sinh xã hội; giải quyết tốt khâu thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng để xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, hạn chế tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người, giữ vững quốc phòng-an ninh…