Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

(NTO) Ngày 29-7, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về tình hình hoạt động của ngành từ đầu năm đến nay và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến. Cùng tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
 
 
Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 6 tháng đầu năm, lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực. Sở TT&TT đã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, internet và tần số vô tuyến điện có độ phủ tương đối tốt, đảm bảo thông tin liên lạc trong và ngoài nước; phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương. Về lĩnh vực công nghệ thông tin, hệ thống Cổng thông tin điện tử của tỉnh và mạng truyền số liệu chuyên dùng của tỉnh đảm bảo hoạt động an toàn, liên tục. Công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương kết quả thực hiện nhiệm vụ của Sở TT&TT trong thời gian qua. Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành TT&TT cần quan tâm hơn nữa đến nguồn nhân lực của toàn ngành. Khai thác tối đa ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước. Cần rút ngắn khoảng cách hưởng thụ công nghệ thông tin giữa các vùng miền, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Cần rà soát lại quy hoạch, chiến lược phát triển ngành phù hợp với xu thế phát triển hiện nay. Nghiên cứu đổi mới cách truyền thông , thông qua công tác thông tin truyền thông chuyển tải những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm tạo ra sự đồng thuận trong nhân dân. Xác lập cơ chế phối hợp giữa địa phương với Trung ương trong quản lý báo chí. Có giải pháp đảm bảo an toàn an ninh mạng. Củng cố và nâng cao chất lượng các trang thông tin điện tử của tỉnh và các sở, ngành, các địa phương.