Tập huấn mô tả khung năng lực theo vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính

(NTO) Trong 2 ngày (21 và 22-7), Sở Nội vụ phối hợp với Viện Khoa học tổ chức Nhà nước trực thuộc Bộ Nội vụ tổ chức lớp tập huấn mô tả khung năng lực theo vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính. Tham dự có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học tổ chức Nhà nước trực thuộc Bộ Nội vụ.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự lớp tập huấn.

Tham gia lớp học có 40 cán bộ, công chức phụ trách công tác xây dựng đề án vị trí việc làm thuộc các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước trong tỉnh. Các học viên được truyền đạt các kiến thức về sự cần thiết xây dựng khung năng lực; việc xây dựng và triển khai khung năng lực tại các cơ quan, đơn vị; các ứng dụng phổ biến của khung năng lực; khung năng lực lãnh đạo quản lý khu vực hành chính công...

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc xác định khung năng lực góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị và tránh những hạn chế trong quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm; đồng thời phát triển được đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, gắn với công việc và chuẩn bị nguồn năng lực cho mục tiêu dài hạn. Để lớp tập huấn đạt hiệu quả cao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cán bộ, giảng viên tổ chức lớp tập huấn đảm bảo chất lượng, hiệu quả nhằm giúp học viên vận dụng tốt giữa lý luận và thực tiễn trong xây dựng khung năng lực cho từng vị trí việc làm hữu hiệu, khả thi và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.