Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn và Đài Sơn

(NTO) Ngày 21-7, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) gồm các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trần Thị Hường, Phó Phòng GD&ĐT Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cùng đại biểu HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn và Đài Sơn.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
và các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn.

Cử tri phường Thanh Sơn đã kiến nghị một số vấn đề như: Việc áp giá đền bù đất tại dự án khu K1 trên địa bàn phường chưa thỏa đáng; khu vực chợ Thanh Sơn quá tải, người dân lấn chiếm lòng lề đường buôn bán gây mất an ninh trật tự; việc thu gom rác thải chưa triệt để, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân; cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại đoạn giao nhau giữa đường Ngô Gia Tự và Trần Nhân Tông; xử lý triệt để đối với những trường hợp xây nhà trái phép trên địa bàn phường Thanh Sơn.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Đài Sơn.

Cử tri phường Đài Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Cử tri phường Đài Sơn kiến nghị những vấn đề xung quanh một số tuyến đường trong khu dân cư Mương Cát chưa được đầu tư bê-tông hoặc trải nhựa, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Lãi suất cho sinh viên vay ở mức 0,65% cao so với mặt bằng lãi suất của các ngân hàng thương mại, trong khi sinh viên ra trường không có việc làm đúng chuyên ngành gây lãng phí nguồn nhân lực; hiện nay, khu đất chợ Đài Sơn và HTX Đài Sơn không sử dụng để các hộ dân xung quanh lấn chiếm. Một số kiến nghị cử tri tập trung vào vấn đề chỉnh trang đô thị như việc trồng cây xanh, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình cụ thể một số vấn đề cử tri quan tâm. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, có báo cáo lên Quốc hội, Chính phủ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị UBND phường Đài Sơn cần thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của Nhân dân kịp thời phản ánh lên HĐND tỉnh để kịp thời có hướng giải quyết.

Trước đó, trong ngày 20-7, đại biểu HĐND tỉnh cũng đã tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài và Kinh Dinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).